Cả trăm phụ huynh bao vây trường mầm non vì nghi cho trẻ ăn gà bị dịch

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện 1 trong số 3 con gà mà nhà bếp mua về trường mầm non để chế biến thức ăn có biểu hiện nghi bị bệnh, người dân đã tập trung lên trường yêu cầu làm rõ sự việc.

Vào sáng 17/5, khi nhân viên nhà bếp của trường mầm non Thọ Sơn mua 3 con gà về để chế biến thức ăn thì người dân phát hiện một trong số đó có biểu hiện bị bệnh dịch nên chụp lại.

v29

 Ngi dùng "gà bị dịch", hàng trăm phụ huynh đến tại trường yêu cầu làm rõ. Ảnh nguồn: Internet.

Khi chụp được những hình ảnh nghi cho trẻ ăn “gà bị dịch”, người này đã tung lên mạng xã hội Facebook. Chỉ trong một thời gian ngắn, thông tin này đã được hàng nghìn người quan tâm, chia sẻ với thái độ bức xúc lo lắng.

Vì lo lắng cho sức khoẻ của con em mình nên cả trăm phụ huynh đã tập trung lên trường để yêu cầu làm rõ vì nghi nhà trường mua gà dịch bệnh về để chế biến thức ăn cho trẻ.

Một phụ huynh cho biết: "Chúng tôi muốn nhà trường đối thoại trực tiếp, cùng với đó mời các đoàn liên ngành về kiểm tra, chứ chúng tôi không an tâm khi có thông tin cho con em chúng tôi đi ăn thịt gà bẩn được. Nếu chưa xác minh được thì chúng tôi tiếp tục cho trẻ ở nhà không đến trường".

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Thọ Sơn, Công an huyện Anh Sơn cũng đã có mặt cùng Ban giám hiệu nhà trường ổn định đám đông, giải quyết sự việc.

Ngày 18/5, Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn cũng đã lập đoàn công tác trực tiếp vào trường mầm non xã Thọ Sơn để làm rõ sự việc.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Đức Vĩnh - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn cho biết:

"1 trong số 3 con gà mà có biểu hiện trên có thể con này bị vỡ buồng trứng nên có dấu hiệu bệnh lý chứ không phải bị bệnh truyền nhiễm.

Chúng tôi cũng đang trong quá trình làm rõ sự việc theo nội dung dân đối thoại, yêu cầu. Đồng thời yêu cầu nhân viên y tế trạm y tế xã Thọ Sơn giám sát quá trình chế biến thức ăn tại trường mầm non xã Thọ Sơn".

v31

 Trường mầm non Thọ Sơn, nơi xảy ra sự việc. Ảnh nguồn: Internet.

Liên quan đến sự việc, Phòng GĐ&ĐT huyện Anh Sơn cũng đã tạm dừng công tác bà Trần Thị Phượng - Hiệu trưởng và bà Trương Thị Anh - Hiệu phó Trường Mầm non Thọ Sơn, cùng nhân viên hợp đồng nấu ăn của nhà trường để điều tra xác minh làm rõ thông tin dùng “gà bị dịch” để chế biến thức ăn cho trẻ.

Phòng GD&ĐT Anh Sơn đã giao ông Võ Trọng Anh - Chủ tịch công đoàn Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn và bà Hà Thị Quỳnh Nga - chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn tạm thời quản lý điều hành hoạt động, công tác tại trường mần non xã Thọ Sơn trong những ngày tới.

Được biết, trường mầm non xã Thọ Sơn có tổng số 240 trẻ, sau khi xảy ra sự việc chỉ có hơn 100 trẻ đến trường số còn lại được phụ huynh học sinh cho nghỉ học ở nhà vì lo sợ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link