Khỏi gan nhiễm mỡ nhờ uống loại NƯỚC ÉP HỖN HỢP này trong vòng 3 tháng

( PHUNUTODAY ) - Gan nhiễm mỡ là căn bệnh không chừa một ai. Bệnh này không chỉ nguy hiểm ở chỗ có thể tiến triển thành xơ gan, ung thư gan, mà còn có thể trực tiếp tấn công não bộ của bạn. Bạn có thể khỏi hoàn toàn gan nhiễm mỡ chỉ bằng việc uống loại hỗn hợp nước ép này trong vòng 3 tháng.

Gan nhiễm mỡ là bệnh gì?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng tích tụ mỡ trong tế bào gan. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu không điều trị sớm, sẽ dẫn đến xơ, viêm, suy và ung thư gan. Bệnh không chỉ gặp ở người béo phì, mà còn xảy ra với người ăn chay trường, ăn uống đạm bạc, suy dinh dưỡng lâu ngày, thiếu các vitamin và protein để tạo thành các chất chuyển hóa cần thiết để đưa chất mỡ ra khỏi gan.

Lối sống công nghiệp khiến tỷ lệ người mắc ngày càng tăng. Không riêng người trưởng thành, gan nhiễm mỡ còn xuất hiện ở cả trẻ em. Thói quen ăn nhiều đạm, chất béo, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn tiềm tàng nhiều nguy cơ. Ước tính, có 20-30% dân số đang đối mặt với căn bệnh này. Tuy nhiên, phần lớn người dân lo sợ viêm gan B và C hơn, mà chủ quan với căn bệnh cũng gây tổn thương tế bào, làm tăng men gan như gan nhiễm mỡ.

gan-nhiem-mo

 

Biến chứng nguy hiểm của bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ không chỉ nguy hiểm ở chỗ có thể tiến triển thành xơ gan, ung thư gan, mà còn có thể trực tiếp tấn công não bộ của bạn.

Gan và não nghe có vẻ không liên quan đến nhau, nhưng trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia thuộc trường Y tế công cộng – Đại học Haifa, Israel đã tìm thấy và khẳng định sự tương quan của mỡ gan với thể tích não. Cụ thể, mắc bệnh càng sớm, não bộ của bạn càng lão hóa nhanh và bị co ngót nhiều hơn so với người bình thường.

Nếu bị ở tuổi 75 trở lên, não bộ của bạn sẽ “già” hơn người không bệnh 1,5 năm. Nếu bị trong độ tuổi 60 – 70, khoảng cách này là 4,2 năm; còn nếu chưa đến 60 đã bệnh, não bạn sẽ lão hóa hơn đến 7,3 năm.

Nghiên cứu được thực hiện trên 766 nam giới và phụ nữ trung niên, cao niên, sử dụng MRI để đo khối lượng não và CT scanner để kiểm tra bệnh gan. 18% số người tham gia được xác định bị gan nhiễm mỡ và được phát hiện có sự lão hóa sớm, giảm thể tích não sớm đáng kể.

Não bộ lão hóa sớm cũng liên quan đến nhiều yếu tố nguy cơ khác như mỡ máu, bệnh tim, tiểu đường, hút thuốc, uống rượu, thừa cân, thiếu vận động, giai đoạn tiền mãn kinh… Tuy nhiên, ở người bị gan nhiễm mỡ, dù có điều chỉnh những yếu tố nguy cơ kể trên thì sự suy giảm về não bộ vẫn diễn ra.

Loại nước ép chữa gan nhiễm mỡ

Bằng cách hạn chế bia rượu, vận động thường xuyên, chế độ ăn uống lành mạnh và áp dụng bài thuốc dưới đây, bạn có thể điều trị bệnh gan nhiễm mỡ ngay tại nhà.

Công thức:

- Nước ép củ cải đường: 1/2 chén

Trộn đều 2 loại nước ép này, uống vào mỗi buổi sáng sau khi ăn sáng trong vòng 3 tháng. Để tăng hương vị và dễ uống, có thể cho thêm mật ong.

Công thức điều trị tại nhà này rất hiệu quả khi được sử dụng một cách thường xuyên. Củ cải đường rất giàu chất xơ và kali, cả hai đều có thể hòa tan các chất béo trong gan giúp gan hoạt động đúng chức năng của mình.

Hành tây có chứa một loại enzyme gọi là allium, có thể giúp lọc rửa các tế bào chất béo dư thừa và độc tố có trong gan, từ đó ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn