Các cách loại bỏ cao răng hiệu quả mà bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để loại bỏ hoàn toàn cao răng nhưng không cần đến các cơ sở khám nha khoa. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dưới bài viết dưới đây nhé!

 1. Sử dụng baking soda

tac-dung-cua-lay-cao-rang-an-toan-triet-de-khien-90-nguoi-bat-ngo1

Trộn đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng baking soda với một chút nước ấm. Sau mỗi lần đánh răng, bôi hỗn hợp này lên phần cổ răng, dưới nướu và chà xát nhẹ trong vài phút, sau đó xúc miệng lại thật sạch với nước ấm để mảng bám cao răng trôi ra ngoài. Lấy cao răng với baking soda bằng cách này vừa loại bỏ cao răng rất hiệu quả lại vừa bảo vệ nướu, lợi rất tốt khi sử dụng nước ấm.

2. Lấy cao răng bằng dầu dừa

Dầu dừa tinh khiết rất tốt cho răng và loại bỏ những mảng bám trên răng. Cách lấy cao răng tại nhà bằng dầu dừa rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng dầu dừa và chà lên toàn bộ hàm răng (có thể dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng hàng ngày).

Cách thực hiện: chà dầu dừa khoảng 3 – 5 phút mỗi ngày lên các mặt của thân răng, chú ý đặc biệt đến những vùng có mảng bám cao răng dày. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, mảng bám cao răng không những biến mất mà màu sắc răng cũng được cải thiện đáng kể.

3. Dùng chanh và muối

lay-cao-rang-tai-nha

Cách làm: Chanh tươi trước khi mua bạn nên lựa chọn những quả mỏng vỏ, tươi ngon, không bị dập nát bên ngoài. Nếu là muối hạt to thì cần tán nhỏ trước khi sử dụng. Sau đó, dùng dao cắt chúng làm đôi, ép lấy phần nước cốt và lọc bỏ hết hạt ra bên ngoài. Cuối cùng cho muối mịn, nước cốt chanh ra chiếc bát nhỏ, dùng thìa khuấy đều tay, ta sẽ thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Cách dùng: Làm sạch khoang miệng bằng nước ấm rồi nhúng bàn chải lông mềm vào trong hỗn hợp vừa chuẩn bị. Hãy chà đều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới giúp các dưỡng chất hấp thụ vào sâu bên trong. Thực hiện liên tục trong 3 phút thì súc miệng lại bằng nước như bình thường.

4. Sử dụng đường nâu và muối

Cách làm: Cho nhúm muối vào cốc nước lọc rồi khuấy đến khi tan hết là được.

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên, súc miệng bằng nửa cốc nước muối vừa pha rồi nhổ đi.

Bước 2: Cho cả thìa cà phê đường nâu vào trong khoang miệng ngậm, trong quá trình ngậm bạn hãy dùng lưỡi đưa nhẹ từng hạt tinh thể đường đến từng kẽ răng.

Bước 3: Đến khi nước đường tiết ra bạn hãy súc nhẹ nhàng nhằm giúp tuyến nước bọt phản ứng và hòa quyện cùng nước đường, để phát huy tác dụng lấy sạch cao răng một cách triệt để nhất có thể.

Bước 4: Súc và ngậm như vậy trong vòng 3 phút rồi nhổ đi, dùng kem đánh răng và bàn chải đánh răng như bình thường, giúp miệng được làm sạch hoàn toàn.

Bước 5: Cuối cùng, dùng nửa cốc nước muối còn lại súc lại miệng thêm 1 lần nữa để kết thúc quá trình làm trắng răng bằng đường nâu và muối.

Chúc các bạn lấy được hoàn toàn cao răng để lấy lại hàm răng trawbgs sáng nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link