Các kiểu mẹ chồng khiến các cô con dâu... dị ứng nhất

( PHUNUTODAY ) - Vốn mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ khó dung hòa nhất từ xưa đến nay. Đặc biệt, sự không thấu hiểu của mẹ chồng, sự ích kỷ của nàng dâu khiến mối quan hệ ấy lại càng thêm gai góc.

 Quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vốn là quan hệ tiềm ẩn nhiều mâu thuẫn. Chỉ cần một “mồi lửa” nhỏ thôi cũng có thể khiến trận “đại chiến” mẹ chồng – con dâu nổ ra. Đặc biệt là những bà mẹ chồng “phức tạp” khiến bất cứ nàng dâu nào cũng phải khiếp vía. Dù chồng có tốt đến mấy thì gặp phải những bà mẹ chồng “khó nhằn” thế này, không chóng thì chày các nàng dâu cũng “bỏ chồng chạy lấy người” mà thôi.

Thủ lĩnh của mẹ chồng

Đây là mẹ chồng xem con trai của mình như bảo bối, con trai nói đúng là đúng, sai là sai, con trai là ông trời con, là của quý, là cục vàng cục cưng… Kiểu mẹ chồng này ưa thấy ở tất cả các miền tại Việt Nam, nhất là trong các gia đình con một.

Con trai lúc nào cũng bé bỏng và cần được mẹ chăm sóc từng li từng tí. Chính vì lẽ ấy mà khi thấy có một cô nàng nào đó đỏm dáng, ra vẻ đành hanh với con là các mẹ lồng lộn lên. Chưa kể, con dâu lại còn "cưỡi lên người con trai" một cách âu yếm, mẹ chồng này đã khó nay còn khó hơn gấp trăm lần.

me chong 1

Mẹ chồng lo con trai bị con dâu cướp mất

Vẫn biết người mẹ nào cũng thương đứa con mình dứt ruột sinh ra, người mẹ nào cũng mong con mình gặp được những điều may mắn, có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc. Tuy nhiên, những bà mẹ “cuồng con” quá mức thì thực sự đáng lo. Từ khi sinh con ra cho tới khi con trưởng thành, mẹ vẫn nuông chiều hết mực, chăm sóc hết lòng. Tuy nhiên, khi con trai lấy vợ, người mẹ nhận ra tình cảm trước nay vốn thuộc về mình thì nay phải san sẻ với một người phụ nữ khác. Cũng chính bởi tâm lý như vậy, dần dần, mẹ chồng sẽ trở nên cáu gắt, khó chịu với người con dâu mới cưới. Dù con dâu có làm gì thì bà vẫn không thấy vừa mắt. Lúc nào cũng chỉ chăm chăm giữ lấy con trai, coi con trai là số một và con dâu chỉ là người dưng.

Mẹ chồng cổ hủ

Kiểu mẹ chồng cổ hủ không hề hiếm trong xã hội. Đây là kiểu mẹ chồng sống theo thời đại cũ, ông bà ngày xưa dạy thế nào thì làm y theo như thế, mọi điều ông bà ngày xưa dạy đều là chân lý. Và đã đẻ thì phải đẻ ra con trai để còn có người nối dõi tông đường.

Mẹ chồng xem cháu trai là số một

Điểm chung của mẹ chồng này chính là tính tiết kiệm nhưng vẫn chăm con rất hay. Đây đích thị là một hình tượng đậm nét bà mẹ Việt Nam ở các miền quê, làm gì thì làm, phải có cháu trai đã rồi hẵng tính.

Con trai thích ăn gì cũng được, còn con dâu thì phải kiêng khem như các cụ mới là gái ngoan. Nói chung, đây là mẹ chồng sống theo kiểu thời đại cũ, ông bà nói thế nào thì cấm có sai. Điểm mạnh của những bà mẹ này chính là tính cách tận tuỵ với con cái, nên khéo léo một chút vẫn có thể sống chung với bà.

me chong 2

Mẹ chồng “đào mỏ”

Đây là kiểu mẹ chồng xem trọng gia thế của con dâu và đặc biệt là gia sản của con dâu. Kiểu mẹ chồng này thường than vãn, kể nghèo kể khổ , không ngại mở miệng nhờ vả con dâu giúp đỡ về tiền bạc. Đặc biệt mức độ nhờ vả ngày một tăng. Nếu con dâu không chịu đưa tiền thì mặt nặng mày nhẹ, thường nói bóng gió.

Mẹ chồng là “thánh soi”

Những cô nàng mà “vớ” được mẹ chồng “thánh soi” thì nên chuẩn bị những tháng ngày bị soi liên tục. Đây là kiểu mẹ chồng thích kiểm soát mọi hoạt động, mọi mối quan hệ của con dâu từ hôm nay con dâu ăn gì, mặc gì, đi đâu, đi gặp ai, ra ngoài lúc mấy giờ, về nhà lúc mấy giờ, nhưng lúc nào cũng một mực phủ nhận sự soi mói của mình bằng lý lẽ “mẹ chỉ muốn tốt cho hai đứa”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link