Các loại mặt nạ chăm sóc da cho mùa nồm

( PHUNUTODAY ) - Các loại mặt nạ sau đây sẽ khiến các chị em luôn có một làn da láng mịn, tươi trẻ kể cả những ngày nồm ẩm khó chịu.

 Độ ẩm không khí cao khiến da luôn có cảm giác nhờn dính. Đây cũng là thời điểm dễ phát sinh mụn nhất vì dầu thừa trên da khi không được làm sạch kịp thời, kết hợp với các loại bụi bẩn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên làm sạch da kỹ càng mỗi tối trước khi đi ngủ và đắp một trong những loại mặt nạ dưới đây

 Mặt nạ sữa chua + nước cốt chanh

Sữa chua làm mềm da mặt và phục hồi lớp phủ axit tự nhiên trên da mặt, giúp tẩy tế bào chết và làm se khít lỗ chân lông - một trong những điều cần thiết để tránh cho làn da bị mụn và nhờn màu nồm ẩm. Bên cạnh đó nó cũng cung cấp cho da những dưỡng chất hữu ích để chống lại tác nhân gây hại cho làn da từ môi trường bên ngoài. Nước cốt chanh chứa axit tự nhiên sẽ giúp loại bỏ những bã nhờn do thời tiết gây ra nhưng vẫn điều hòa lượng dầu cần thiết cho da mặt để làn da không bị khô.

top-7-bi-kip-lam-dep-bang-sua-chua-cuc-don-gian-2

Lấy 1 hộp sữa chua rồi vắt vào đó 2 - 3 giọt nước cốt chanh. Trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên mặt, để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ có chứa các enzyme có khả năng phân hủy bã nhờn và tẩy tế bào chết. Tương tự, mặt nạ này cũng góp phần ức chế qua trình hình thành nhân mụn, ngăn mụn không xuất hiện. Bên cạnh đó, dưỡng chất enzyme trong đu đủ cũng thấm sâu vào làn da để trẻ hóa da và loại bỏ bớt chất nhờn không cần thiết trên da mặt.

4-loai-mat-na-cham-soc-da-khi-troi-nom

Nghiền nát quả đu đủ ra và thoa lên mặt. Sau đó rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ dâu tây và cà chua

trang-da-voi-dau-tay

Dùng ½ quả cà chua và 3 – 4 quả dâu tây xay nhuyễn, đắp lên da. 2 loại quả này giúp sát khuẩn, kiểm soát bã nhờn và làm trắng da rất hiệu quả.

Mặt nạ đất sét

Thành phần của đất sét bao gồm các chất khoáng như magiê, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm... với tỷ lệ thay đổi tuỳ theo địa tầng khai thác. Mặt nạ đất sét có tác dụng tốt cho tất cả các loại da và chúng được khuyên dùng đặc biệt cho da dầu, da mẫn cảm, da khô, bong sần,... Nó có tác dụng hấp thu hết bã nhờn trên da, cân bằng độ ẩm thích hợp cho làn da nên đây là một loại mặt nạ lý tưởng cho da vào mùa nồm.

mat-na-dat-set

Trộn bột đất sét và nước vào với nhau, sau đó cho thêm 3 - 4 giọt tinh dầu hoa oải hương vào 1 muỗng cà phê dầu jojoba. Trộn tất cả các thành phần trên với nhau rồi đắp lên da, nó sẽ giúp da của bạn được thư giãn và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ mật ong, nước cốt chanh và trứng

mat-na-tri-mun-bang-trung-ga1

Nếu da có dấu hiệu phát sinh mụn, bạn có thể trộn lòng trắng trứng gà với 1 thìa cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh, đắp lên da để kháng khuẩn, trị mụn và làm mờ vết thâm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link