Các thành viên nhóm nhạc đình đám 1088 bây giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tách nhóm, các thành viên trong nhóm nhạc 1088 một thời đều có những dự định và hướng đi riêng trên con đường sự nghiệp của mình.

Nhóm 1088 được thành lập vào năm 2000 dưới sự đỡ đầu của cố nhạc sĩ Đỗ Quang với đội hình 5 thành viên gồm Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh và cậu út Ưng Hoàng Phúc. 

Khác hẳn với các nhóm nhạc nam trước đó của làng nhạc Việt chỉ chú trọng đến giọng hát và các bản thu âm ca khúc, 1088 được đào tạo bài bản về giọng hát, kỹ thuật biểu diễn như cách “luyện idol” của các công ty sản xuất âm nhạc lớn trên thế giới. Được đào tạo thanh nhạc lẫn vũ đạo hết sức bài bản, ngay từ khi ra đời, 1088 được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích trên thị trường âm nhạc Việt Nam đầu thế kỷ 21. Tuy nhiên nhóm tan ra chỉ sau chưa đầy 2 năm hoạt động khiến nhiều người tiếc nuối. Hiện tại, rất nhiều người đã tỏ ý thắc mắc rằng không hiểu các thành viên nhóm nhạc 1088 nổi tiếng một thời giờ đã đi đâu và làm gì?

nhom nhac 1088

Các thành viên nhóm nhạc 1088 một thời. 

Ưng Hoàng Phúc

Kể từ sau khi 1088 tan rã, Ưng Hoàng Phúc đã nhanh chóng đầu quân về Công ty Thế giới giải trí bởi ở đây, anh được lăng xê bài bản với những chiến lược táo bạo của ông bầu trẻ Nguyễn Quang Huy. Giữa lúc khán giả đang có dấu hiệu "bão hòa" những ca khúc có tiết tấu mạnh cùng những màn trình diễn vũ đạo thì cậu út của nhóm 1088 này lại xuất hiện với dáng dấp vừa trẻ con vừa mượt mà. 

ung hoang phuc

Anh chinh phục khán giả trẻ với hàng loạt hit như: Thà rằng như thế, Tôi đi tìm tôi… Album solo đầu tiên "Thà rằng như thế" tạo nên doanh thu khủng với 55.000 bản được bán ra. Trong 7 năm dưới sự quản lý của WePro, Út Phúc liên tiếp phá kỷ lục của chính mình. Năm 2004, anh kết hợp với nhóm H.A.T và càng khẳng định sức hút từ thương hiệu Ưng Hoàng Phúc. Có thể nói so với 4 thành viên còn lại của 1088, Ưng Hoàng Phúc có sự nghiệp solo thành công nhất.

Thế nhưng đến năm 2007, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì Ưng Hoàng Phúc đã phải tạm ngừng mọi hoạt động để sang Singapore điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Cũng trong thời gian đó, anh chấm dứt hợp đồng với WePro để tự thành lập công ty riêng của mình mang tên WMA Records. Sau này thương hiệu được đổi tên thành U - Media.

Nhật Tinh Anh

Những ngày đầu solo kể từ khi nhóm nhạc 1088 tan rã, Nhật Tinh Anh đã hợp tác với NTK Việt Hùng nhưng không có sản phẩm âm nhạc nào đáng chú ý và nổi bật. Sau thất bại đó, anh đầu quân về công ty Nhạc Xanh và trở thành ca sỹ độc quyền cùng với Khánh Ngọc và nhóm GMC. Thời điểm này, bản song ca "Vầng trăng khóc" do anh và Khánh Ngọc trình bày đã làm chao đảo cộng đồng mạng ở các bảng xếp hạng âm nhạc, giúp tên tuổi của cả hai được nhắc đến nhiều hơn.

nhat tinh anh

Riêng Nhật Tinh Anh sau đó còn có hàng loạt hit riêng như Tình yêu mang theo, Tình yêu diệu kỳ… và một số tác phẩm âm nhạc đáng chú ý khác. Hiện tại, Nhật Tinh Anh cũng là một trong những nam ca sỹ trong nước liên tục bay sô nước ngoài và được đông đảo khán giả yêu mến.

Vân Quang Long

Khi chưa hết hạn hợp đồng với 1088, Vân Quang Long đã tách nhóm ra làm CD riêng. Tuy nhiên tại thời điểm đó, album đầu tiên do chính anh sáng tác đã không thành công bởi sản phẩm thiếu sự độc đáo, hấp dẫn, lại thiếu sự tinh tế, nhanh nhạy trong khâu tiếp thị.

van quang long

Sau thất bại đầu đời trên con đường sự nghiệp, Vân Quang Long đầu quân cho công ty Kim Lợi, kết hợp song ca cùng với ca sỹ Cẩm Ly và gặt hái rất nhiều thành công ở thị trường âm nhạc miền Tây. Vân Quang Long chọn dòng nhạc trữ tình, dân ca để làm hướng phát triển trên con đường âm nhạc của mình. Vân Quang Long liên tục phát hành rất nhiều album nhưng tên tuổi của anh chàng ”Xót xa” này cũng ở mức làng nhàng và hiện nay chủ yếu xuất hiện ở các sân khấu hải ngoại.

Nhất Thiên Bảo

nhat thien bao

Sau khi 1088 tan rã, Nhất Thiên Bảo đã trải qua một thời gian dài buồn chán. Rất may anh đã lấy lại tinh thần và tái xuất trở lại. Kiên quyết không làm ca sỹ độc quyền, một mình chọn bài, bản lĩnh sân khấu chưa thật vững vàng... Bảo gặp khá nhiều khó khăn. Sau đó, anh cũng cho ra mắt những album riêng và tự sáng tác nhiều ca khúc cho mình. Tuy nhiên, dòng nhạc Nhất Thiên Bảo theo đuổi khá chững, khiến đối tượng khán giả của anh không rộng, không tạo được đột phá lớn trong sự nghiệp. Hiện tại, sau một thời gian vật lộn để tìm hướng đi riêng, Nhất Thiên Bảo đã sang Mỹ định cư và không còn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Điền Thái Toàn

So với các thành viên 1088, Điền Thái Toàn khá chín chắn và bản lĩnh. Anh cũng được nhà tạo mẫu Việt Hùng đỡ đầu và đã phát hành 2 album mang 2 âm hưởng khác nhau: Một trẻ trung, vui nhộn, dành cho học trò; Một sâu lắng, trữ tình, dành cho người lớn tuổi, đòi hỏi sự sâu sắc nghiêm túc. 

dien thai toan1

Năm 2003, nam ca sỹ phát hành album solo đầu tiên có tên Quay về với phong cách trữ tình, tiếp đó là album vol.2  "Tình hoang vắng". Ba năm sau, Điền Thái Toàn phát hành album "Tôi không lo được gì cho em". Album gây chú ý vì ca từ khá thị trường nhưng không giúp anh tiến xa trên con đường solo. Cũng giống như Nhất Thiên Bảo, hiện Điền Thái Toàn đã sang Mỹ định cư và không còn tiếp bước con đường âm nhạc.

Nhóm nhạc SNSD sẽ đối đầu với
Nhóm nhạc SNSD sẽ đối đầu với "người cũ" Jessica tại Nhật?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Liệu sẽ có một cuộc đối đầu "nảy lửa" xảy ra giữa các thành viên của nhóm nữ số 1 K-pop như lời đồn?
Ngất ngây ngắm sao ngoại khoe đường cong với áo dài Việt
Ngất ngây ngắm sao ngoại khoe đường cong với áo dài Việt
(Thời trang) - (Phunutoday) - Chiếc Áo dài không chỉ dành riêng cho phụ nữ Việt, bằng chứng là sao Hàn, sao Hoa và cả người đẹp phương Tây cũng rất duyên dáng với Áo dài.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link