Bé gái trong vụ thảm sát 5 người ở TP.HCM đã sống nhiều giờ bên thi thể người thân?

( PHUNUTODAY ) - Theo kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng, đứa con gái út của vợ chồng ông Chinh tử vong chỉ sau vài giờ vụ án được phát hiện.

 Bé gái đã sống nhiều giờ bên thi thể của người thân?

Ngày 21/2 (mùng 6 Tết), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang hoàn tất hồ sơ điều tra để khởi tố nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, hộ khẩu thường trú tại xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) về hành vi “Giết người” có tính chất dã man trong vụ thảm sát 5 người ở TP HCM khiến người dân cả nước bàng hoàng.

Suốt những ngày qua, đông đảo người dân đã tìm đến gia đình của các nạn nhân ở hẻm 131 (đường số 7, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân) để thắp hương và cầu nguyện cho linh hồn vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ cơ sở sản xuất máng xối inox) cùng 3 con nhỏ bị Nguyễn Hữu Tình, đối tượng làm công cho ông Chinh sát hại.

Theo nguồn tin của cơ quan chức năng, qua công tác khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định các nạn nhân bị sát hại vào khoảng thời gian rạng sáng ngày 28 Tết. Điều này phù hợp với lời khai ban đầu của nghi phạm Tình khi đối tượng khai nhận ngủ lại nhà ông Chinh sau tiệc tất niên đêm 27 Tết, đến khoảng 2h sáng 28 Tết thì gây ra vụ thảm án.

1_aizi

Tuy nhiên, đối với nạn nhân Mai Huyền Diệp, con gái út 5 tuổi của vợ chồng ông Chinh thì kết quả khám nghiệm xác định bé tử vong chỉ vài giờ sau khi vụ án được phát hiện vào sáng 30 Tết.

“Tôi và những người hàng xóm đã khóc hết nước mắt khi biết được chi tiết này. Như vậy có nghĩa là bé Diệp chỉ bị thương, vẫn còn sống sót thêm hơn 1 ngày và có thể do kiệt sức trong suốt thời dài dài bên thi thể ba, mẹ và các anh chị nên bé đã không qua khỏi. Nếu vụ việc được phát hiện kịp thời thì khả năng cứu sống được bé là rất lớn”, chị N - hàng xóm của gia đình nạn nhân nghẹn ngào nói trong nước mắt.

nghi-pham-nguyen-huu-tinh-15187819877142122635646-15192653746831598651448

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP HCM cho hay đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Theo lời khai ban đầu, Tình cho rằng một mình tự gây án và động cơ do tức giận bà chủ Hồng hay chửi mắng, đối xử không công bằng với Tình trong quá trình làm việc. Từ đó, Tình lên kế hoạch sát hại cả gia đình ông Chinh khi họ đang ngủ lúc rạng sáng 13-2 và cướp tài sản.

Đến thời điểm hiện tại, công an xác định, Tình đã cướp xe máy Wave RS và một số tài sản khác của gia đình ông Chinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn