Các ý tưởng thiết kế không gian xanh độc đáo dành cho các gia đình sống ở chung cư

( PHUNUTODAY ) - Việc thiết kế không gian xanh cho căn hộ chung cư là một trong những điều vô cùng quan trọng đối với nhà chung cư. Bởi một không gian sống xanh, thoáng đãng sẽ rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

+ Nên phá cách để tạo phong cách

Với một căn hộ có ban công rộng, bạn có thể mạnh tay phá bỏ những bức tường chắn và đưa vào đó là các cánh cửa gấp với cánh cửa bằng kính với bậc thềm cao.

8.thiet-ke-khong-gian-xanh-cho-can-ho-chung-cu-2-phunutoday.vn

 

Phía bên ngoài ban công, bạn có thể đưa vào hệ thống lan can sắt khiến view rộng hơn, thanh thoát hơn cho căn hộ cùng với bàn ghế uống trà dành cho hai người. Đây quả thực là một không gian rất tiện ích và thơ mộng.

+ Trang trí và đặt đồ vật hiện đại

8.thiet-ke-khong-gian-xanh-cho-can-ho-chung-cu-4-phunutoday.vn

 

Ở một ý tưởng khác, các căn hộ đưa ghế sofa ra ban công, bao vây ghế là rất nhiều cây cỏ miền nhiệt đới. Cách thiết kế này đã tạo cho gia chủ một không gian thư giãn tuyệt đối.

Một số mẹo thiết kế không gian xanh cho căn hộ chung cư

+ Đối với phòng khách

Bạn có thể đặt thêm một chậu cây cảnh nhỏ vào gọn phía trong góc nhà.

8.thiet-ke-khong-gian-xanh-cho-can-ho-chung-cu-3-phunutoday.vn

 

Lưu ý: Các bạn nhớ là chọn những loại cây ít ưa ánh sáng nhé. Kèm theo với sự tô điểm một vài lọ cây nhỏ nhỏ khiến không gian trở nên tươi mát hơn

+ Không gian cho phòng ngủ

Bạn nên nhớ rằng, trong phòng ngủ chúng ta không nên bố trí nhiều cây xanh vì buổi tối cây xanh sẽ hút oxy. 

Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể khắc phục bằng việc treo tranh trên tường hoặc bài trí thêm những loại hoa giấy. Nó sẽ giúp phòng ngủ trở nên gần gũi với thiên nhiên.

+ Sắp xếp phòng bếp

8.thiet-ke-khong-gian-xanh-cho-can-ho-chung-cu-5-phunutoday.vn

 

Trong phòng bếp chúng ta có thể bài trí thêm 1 mảnh vườn nho nhỏ với vài loại cây cỏ lá mềm. Điều này, sẽ giúp chúng ta có những bữa ăn ngon miệng như đang đi picnic đây nhé!

Chúc các bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn