Cách biến môi khô nứt nẻ thành gợi cảm, ngọt ngào nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều nguyên nhân khiến cho đôi môi của bạn thường xuyên bị khô vào mùa đông.

Trong những vấn đề đáng lo ngại với nhan sắc vào mùa đông chính là tình trạng môi khô nứt nẻ. Đây không đơn giản chỉ là việc kém thẩm mỹ cho đôi môi mà còn mang đến cảm giác khó chịu, thậm chí là đau rát.

tri-moi-nut-ne-phunutoday.vn

 

Có nhiều nguyên nhân khiến cho đôi môi của bạn thường xuyên bị khô vào mùa đông. Có thể kể đến như:

Tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài đặc biệt là ánh sáng mặt trời khiến môi bạn bị khô.

Dị ứng mỹ phẩm.

Cơ thể thiếu nước, thiếu vitamin A, B, C….

Thời tiết hanh khô…

Không chỉ có vậy, thói quen liếm môi khi bị nẻ càng khiến cho tình trạng đôi môi thêm trầm trọng hơn. Thói quen này cần phải bỏ ngay để có thể cải thiện tình trạng đôi môi cho mình.

Bạn cũng cần uống nước thường xuyên, bổ sung vitamin cho cơ thể để cho đôi môi được cung cấp đủ độ ẩm, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Những thói quen khác như hút thuốc, sử dụng son môi không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng cần phải thay đổi ngay.

tri-moi-nut-ne-phunutoday.vn1

 

Cùng với đó, bạn hãy thử đắp một số loại nguyên liệu tự nhiên sau đây cho đôi môi của mình:

Dưa chuột: Dưa chuột chứa nhiều dưỡng chất rất tốt để nuôi dưỡng đôi môi gợi cảm, căng mong. Bạn chỉ cần lát dưa chuột, trà lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm. Chỉ một thời gian sau tình trạng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Dầu Oliu: Ai cũng biết công dụng dưỡng ẩm của dầu oliu và trong việc giúp cho đôi môi đẹp hơn cũng không nên thiếu loại thần dược thiên nhiên này. Bạn hãy dùng hỗn hợp đường đỏ và dầu oliu tỷ lệ 1: 1 trà lên môi sau đó để trong vòng 5 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dầu dừa: Dễ kiếm và có công dụng tuyệt vời không kém dầu oliu chính là dầu dừa. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu dừa lên môi trước khi ngủ, sáng ra đôi môi sẽ rất mượt mà, trang điểm cũng rất dễ.

Nha đam: Đây cũng là một cách hữu hiệu cải thiện cho đôi môi khô nẻ. Hãy thoa một ít chất nhờn của nha đam lên đôi môi và chờ đợi điều kì diệu nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn