Cách bơi mùa hè tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Vừa luyện tập thể thao tăng cường sức khỏe, vừa giải nhiệt dưới làn nước mát lạnh. Bơi – cứu tinh của mùa hè. Nhưng cách bơi mùa hè tốt cho sức khỏe bạn đã biết?

Điều hòa nhịp thở

Bơi lội là một liệu pháp chưa bệnh được nhiều nước sử dụng. Có hiệu quả rất tốt giúp bạn thở tốt hơn, những người bị hen suyễn nếu có được một chế độ bơi đúng cách cũng sẽ làm giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc khi đi bơi như thời gian, kiểu bơi, nhịp thở… khi bơi quyết định đến hô hấp.

cach-boi-mua-he-tot-cho-suc-khoe-phunutoday (1)

 Cách bơi giúp điều hòa nhịp thở

Cần sức bền, sự dẻo dai

Thể thao, đặc biệt bơi lội giúp cơ thể bạn chống chọi lại nắng nóng, mất nước, mệt mỏi của cơ thể. Cơ bắp của bạn săn chắc và khoẻ mạnh. Do hoạt động bằng cách dùng toàn bộ năng lượng trong khi bơi sẽ giúp bạn có được cơ bắp chắc và cơ thể hoàn hảo.

Vậy, bơi như thế nào để cơ thể dẻo dai, bền vào mùa hè? Bơi buộc bạn phải sử dụng toàn bộ cơ thể từ đầu đến tay, chân và lưng.

Bạn sẽ đốt cháy rất nhiều năng lượng qua các bài tập như bơi sải, bơi chó, bơi ngửa, bơi ếch, bơi bướm… các động tác tay và chân kết hợp giúp cơ thể đốt cháy năng lượng. Sản sinh ra các chất có lợi cho sức khỏe. Bạn tha hồ ngâm mình trong nước. Bạn có thể cảm thấy cơ thể trở nên nhẹ nhàng và thoải mái sau mỗi lần bơi lội tăng sức đề kháng và độ dẻo dai của cơ thể.

Trị viêm khớp

Bơi là một bài thuốc chưa bệnh viêm khớp rất cực kì hiệu quả. Mùa hè bạn cần bơi lội đều đặn để các khớp hoạt động tốt hơn, có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp mãn tính.

Bơi lội là môn thể thao các khớp được giảm trọng lượng cơ thể nhất. Đau lưng, gối, các khớp sẽ không còn bị đe dọa khi vận động nữa.

cach-boi-mua-he-tot-cho-suc-khoe-phunutoday (1)

 Bơi lội là môn thể thao các khớp được giảm trọng lượng cơ thể nhất

Giảm stress

Nước mát lạnh tác động trực tiếp lên da kích thích thần kinh và các bộ phận trong cơ thể, làm cân bằng các quá trình hưng phấn và giảm ức chế của vỏ não, mau chóng loại bỏ những dấu vết mệt mỏi do làm việc trí óc căng thẳng, tinh thần phấn chấn, minh mẫn.

Vận động là cách tốt nhất để bạn xả stress. Stress và căng thẳng sẽ dễ dàng bị thanh toán khi bạn sà mình vào dòng nước. Bơi - cơ thể bạn sẽ được giãn ra các dây thần kinh cũng vì thế mà được giải phóng khỏi mệt mỏi và căng thẳng.

Khi bạn vận động thường xuyên dưới nước, giúp cơ thể giảm huyết áp và lượng cholesterol. Bạn nên bơi khoảng 30-60 phút, 3 - 4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường. Đây là cách tuyệt vời để bạn giảm sự khắc nghiệt và tác động của mùa hè đến cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link