Cách cắm hoa thủy tiên đẹp ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, cắm hoa thủy tiên trong ngày Tết có ý nghĩa đón luồng khí mới cho gia chủ, trừ tà, xua đuổi những xui xẻo của năm cũ và đón tài lộc năm mới.

hoa-thuy-tien

Đối với những người thích chơi hoa ngày Tết hẳn không thể bỏ qua hoa thủy tiên vàng. Theo phong thủy, cắm hoa thủy tiên trong ngày Tết có ý nghĩa đón luồng khí mới cho gia chủ, trừ tà, xua đuổi những xui xẻo của năm cũ và đón tài lộc năm mới.

Học ngay những kiểu cắm hoa thủy tiên siêu đơn giản siêu đẹp dưới đây để trang trí cho căn nhà có thêm không khí Tết nhé!

Cách chọn hoa thủy tiên

Để có những chậu hoa thủy tiên đẹp, bạn cần chú ý đến việc chọn hoa sao cho nở đúng dịp Tết, để được lâu không bị héo. Khi mua hoa, bạn nên chọn củ trắng to, cành khỏe, lá sẫm màu, nhiều nụ hoa chưa nở và hơi chúi về phía cành, như vậy hoa sẽ nở bung đúng dịp Tết rất đẹp. Ngoài ra bạn cũng có thể trồng hoa thủy tiên tại nhà cũng là cách 'chơi hoa' độc đáo ngày Tết.

1. Kiểu cắm hoa thủy tiên vào ống thiếc

Với mẫu cắm hoa này, bạn chỉ cần chuẩn bị những cành hoa thủy tiên vàng đã cắt ngắn cuống vào ống thiếc được sơn màu trang trí. Bạn có thể không sơn ống thiếc nếu thích. Thêm chút xinh xinh bằng cách thắt ruy băng bên ngoài. Chỉ cần một chút biến tấu là bạn đã có ngay bình hoa thủy tiên vàng cực xinh xắn để trưng bày trong dịp Tết Nguyên Đán. Ngôi nhà thân yêu của bạn sẽ trở nên lung linh và rực rỡ hơn khi có thêm bình hoa thủy thiên vàng tươi tắn này.

Kiểu cắm hoa thủy tiên vào ống thiếc, loại ống này bạn có thể tận dụng từ những lon sữa bò, nước cốt dừa...

2. Cắm hoa thủy tiên theo kiểu 2 tầng

Cách cắm hoa thủy tiên này thích hợp để trang trí ở phòng khách, bởi nó toát lên một vẻ đẹp sang trọng, thanh tao. Để làm mẫu hoa này, bạn chỉ cần cắt một tầng thấp được cắt ngắn cuống ở sát miệng bình. Tầng hai của hoa bạn không cắt cuống, cắm cao lên ở giữa những cành thủy tiên ngắn.

Cách cắm hoa hai tầng cũng không quá khó nên bạn hãy thử thay đổi một chút để tạo ra những bình hoa tươi mới trang trí phòng khách, kệ, tủ trong dịp Tết đến, xuân về nhé.

Bình hoa thủy tiên vàng hai tầng trông lạ mắt nhưng lại toát lên vẻ kiêu sa, đài các.

3. Cắm vào bình thủy tinh

Thêm một cách cắm hoa thủy tiên đẹp tự nhiên bạn có thể áp dụng, đó là cắm vào bên trong bình thủy tinh. Bạn chỉ cần nhóm những cành hoa thủy tiên lại với nhau sau đó cắm vào lọ thủy tinh đã rửa sạch là được. Vừa đơn giản, quen thuộc nhưng không gây nhàm chán đúng không nào!

Ngoài màu hoa vàng, bạn có thể điểm xuyết một vài bông hoa trắng để bình hoa Tết thêm ấn tượng nhé!

Từ một chiếc bình thủy tinh nhỏ, bạn chỉ cần rửa sạch đi và cắm hoa thủy tiên vàng vào đó

4. Cắm vào bình gốm

Chiếc bình gốm kiểu dáng trang nhã cũng là kiểu cắm hoa thủy tiên ngày Tết. Một chiếc bình gốm lạ mắt sẽ khiến những bông hoa thủy tiên vàng rực trở nên lung linh hơn. Bạn có thể chọn loại bình gốm thấp hoặc dạng ly để cắm hoa thủy tiên đều hợp. Những bông hoa thủy tiên vàng kết hợp với một chiếc bình gốm tao nhã sẽ mang đến sắc xuân tràn ngập và tươi mới trong căn nhà thân yêu của bạn.

Bạn cũng có thể thực hiện kiểu cắm hoa thủy tiên trong chiếc bình sứ đơn giản

5. Tái chế vỏ trứng thành bình cắm hoa

Từ những chiếc vỏ trứng bạn có thể tái chế thành những chiếc bình hoa độc đáo. Lưu ý với kiểu cắm hoa thủy tiên này, bạn nên chọn những chiếc vỏ trứng to như vỏ trứng chim đà điểu, vỏ trứng vịt... rửa sạch đi sau đó ngắt hoa thủy tiên thành những cành nhỏ rồi cắm vào là xong.

hoa-thuy-tien2

 

Cách giữ hoa thủy tiên lâu tàn

- Nếu dùng nước trà (tương đối đặc nguội hẳn) thay cho nước lã có thể làm cho tươi lâu hơn, có thể một tuần vẫn chưa tàn, sắc hoa tươi thắm, mùi thơm tỏa rộng.

- Nghiền nát một viên asprin, hòa tan vào 0,5kg nước. Sau đó tưới đều lên hoa trong lọ, hoa có thể tươi khoảng một tuần.

Hòa tan asprin vào trong nước rồi đổ vào lọ hoa thay cho nước lã. Hoa có thể tươi lâu hơn bình thường một tuần.

- Thêm ít bia vào bình hoa hoặc cắm hoa vào chai bia còn thừa lại ít bọt pha thêm một lượng nước vừa phải. Hoa tươi lâu hơn nhiều.

- Đốt vàng chỗ cắt của cành hoa rồi đem cắm có thể kéo dài thời gian tươi của hoa.

Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn, Tết này hãy sáng tạo với những lọ hoa thủy tiên vàng để căn nhà trở nên ấm cúng trong những ngày Tết nha bạn!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link