Cách chăm sóc da đầu cực tốt mà bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc phải giữ cho mái tóc luôn suôn mượt, bạn cần chăm sóc cả da đầu nữa. Bởi da đầu là yêu tố quyết định sự chắc khỏe của mái tóc.

 1. Phân biệt da đầu khô, dầu, hỗn hợp

cach-cham-soc-toc-sau-khi-nhuom-de-tranh-bi-phai-mau-va-bi-nam-da-dau

Người có da đầu khô thì thường sẽ có cảm giác khô và bí trên da đầu. Tình trạng này gây ra ngứa và thường có liên quan đến hiện tượng bong da có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nguyên nhân chính dẫn đến da đầu khô là do da đầu mất quá nhiều độ ẩm tự nhiên. Điều này có thể xảy ra do các yếu tố như thời tiết lạnh, sự tích tụ của các sản phẩm chăm sóc tóc hoặc thậm chí do mất nước. Vì vậy, hãy chăm sóc da đầu kho theo cách trên để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Tóc trên da đầu dầu (hay còn gọi là tóc dầu) trông rất bóng bẩy, màu xỉn, nhìn hơi bẩn, bết dính, và rất dễ bị gàu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra da đầu dầu, có thể là do di truyền, do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, sự mất cân bằng hormone hay do những yếu tố môi trường tác động như thời tiết nóng ẩm, bụi bẩn. Nhờ những căn cứ trên, bạn đã biết phân biệt hai loại da đầu rồi đúng không nào?

Da đầu hỗn hợp có những biểu hiện phức tạp, khiến bạn đôi lúc cảm thấy khó hiểu. Đó là việc da đầu nhờn, có gàu nhưng đuôi tóc lại khô. Nghĩa là da đầu hỗn hợp tạo nên mái tóc hỗn hợp với phần chân tóc bết dính vì dầu nhưng ngọn tóc lại khô như rơm do không có đủ độ ẩm. Để chăm sóc da đầu hỗn hợp, kết hợp nhiều sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội dành cho da nhờn và dầu xả dưỡng ẩm cho đuôi tóc. Ngoài ra, bạn cần chăm sóc phần đuôi tóc bằng tinh chất dưỡng để tạo độ ẩm.

2. Không gội đầu quá nhiều

2_27059

Gội đầu hàng ngày sẽ mang lại cho bạn một cảm giác dễ chịu nhờ mái tóc luôn sạch sẽ và không bết dầu. Tuy nhiên, trên thực tế, gội đầu quá nhiều như vậy lại khiến mái tóc dễ bị khô, dầu nhờn càng tiết ra mạnh hơn nhằm làm ẩm da đầu, khiến tình trạng tóc bết càng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế gội đầu nhiều để giữ cho da đầu luôn khô thoáng và sạch.

3. Hạn chế sấy và chải sau khi gội đầu

Sau khi gội đầu, các bạn nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Trong trường hợp cần sấy tóc, các bạn hãy thấm bớt nước trên tóc trước bằng một chiếc khăn bông mềm, sau đó rồi hãy sử dụng tới máy sấy. Đặc biệt, khi sấy, bạn không nên mở nhiệt quá cao vì dễ khiến tóc khô và gãy rụng. Nên tránh được cái gì thì bạn cùng nên làm theo để đảm bảo tốt nhất cho da đầu mình nhé!

Chúc các bạn nắm được bí quyết bảo vệ cho da đầu luôn sạch gầu và tránh tình trạng nhiều gầu nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link