Cách chăm sóc môi sau khi phun chị em nào cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Khi phun môi xong nhiều người thường boăn khoăn không biết phải chăm sóc làm sao để có một đôi môi đẹp và an toàn, Dưới đây là những cách chăm sóc môi sau khi phun mà chị em nào cũng phải biết nhé!

Đôi môi sau khi phun đẹp hay không là nhờ vào cách chăm sóc của mỗi người. Nếu như đôi môi bạn trở nên xỉn màu hoặc thâm đen là do chế độ ăn uống của bạn chưa hợp lý. Chính vì môi thâm sẽ khiến gương mặt bạn trở nên xấu hơn rất nhiều. Vì thế, khi phun môi xong bạn cần phải chăm sóc đúng cách theo những gợi ý sau đây để có được một đôi môi đẹp và tươi sáng.

cach-cham-soc-moi-sau-khi-phun-chi-em-nao-cung-phai-biet_phunutoday 1

 

Bước 1:

-  Trong 3 ngày đầu tiên, bạn không nên để môi tiếp xúc trực tiếp với nước và nên đeo khẩu trang khi ra ngoài để bảo vệ môi bởi những khói bụi và ánh nắng mặt trời.

 
- Bôi thuốc theo sự hướng dẫn của các bác sĩ để môi nhanh chóng hồi phục và có màu môi đẹp.

-  Bạn có thể dùng một chút nước muối sinh lý hoặc các dung dịch mà bác sĩ hướng dẫn để làm vệ sinh cho đôi môi của bạn khi đi ra ngoài.

Bước 2:

-  Vì vết thương của môi rất nhạy cảm nên chị em nên tránh những trường hợp sờ tay lên môi hoặc động chạm mạnh, như vậy sẽ rất dễ khiến môi bị nhiễm trùng.

- Hạn chế những kiểu tác động lên làn môi một cách tối đa nhất để môi nhanh chóng phục hồi.

cach-cham-soc-moi-sau-khi-phun-chi-em-nao-cung-phai-biet_phunutoday 2

 

Bước 3:

- Có thể dưỡng môi bằng dầu dừa hoặc sữa tươi để giup1 môi mềm mại và căng mọng, Đây là giai đoạn môi bạn thường hay nẻ nhất nên thường xuyên bôi lên môi 1 chút dầu dừa hoặc sữa tươi cũng sẽ rất tốt cho môi bạn nhé!

Bước 4:

- Cuối cùng là chế độ ăn uống trong thời kì chăm sóc môi phun nhé. Hãy ăn uống đầy đủ chất nhưng đừng ăn những món như: thịt bò, thịt gà, trứng, rau muống và những loại hải sản có mùi tanh vì đây là những thực phẩm sẽ khiến cho môi bạn bị xấu đi, thậm chí là gây ngứa, rát, ảnh hưởng đến làn môi một cách trầm trọng đấy nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn