Cách chăm sóc tóc sau khi đi bơi

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nóng bức, bể bơi là phương án được lựa chọn nhiều nhất để giải nhiệt. Tuy nhiên dưới tác động của các hợp chất hóa học có trong nước, mái tóc bạn sẽ mất đi độ bóng và lượng dầu tự nhiên. Dưới đây là các phương pháp chăm sóc tóc sau khi đi bơi bạn cần tìm hiểu.

Cách chăm sóc tóc sau khi đi bơi

Mùa hè nóng bức, bể bơi là phương án được lựa chọn nhiều nhất để giải nhiệt. Tuy nhiên dưới tác động của các hợp chất hóa học có trong nước, mái tóc bạn sẽ mất đi độ bóng và lượng dầu tự nhiên. Dưới đây là các phương pháp chăm sóc tóc sau khi đi bơi bạn cần tìm hiểu.

Gội đầu sạch sau khi tắm

Dù đang có công việc gấp hay vội giờ hẹn, bạn cũng nhất định phải gội lại đầu sạch sẽ sau khi tắm ở bể bơi nhé. Bất kể bạn gội đầu với dầu gội hay chỉ đơn giản với nước lạnh cần đảm bảo rửa sạch các chất hóa học từ bể bơi gây hại cho tóc như clo. Bởi clo là nguyên nhân làm cho tóc bị xơ ngọn và dễ gãy. Đây là bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất để bảo vệ tóc khỏi hư tổn.

9-cham-soc-toc-khi-di-boi-phunutoday (2)

 Gội đầu sạch sau khi tắm

Đội mũ bơi

Mũ bơi là một trong những dụng cụ cực kì cần thiết khi đi bơi mà không phải ai cũng biết. Đối với những vận động viên chuyên nghiệp thì mũ bơi làm một thứ phụ kiện không thể thiếu, ngoài ra nó còn giúp bạn tăng khí động học giúp cơ thể hung phấn khi bơi chống lại lực cản của nước.

9-cham-soc-toc-khi-di-boi-phunutoday (4)

Đội mũ bơi khi đi tắm 

Mũ bơi đóng vai trò như một lớp bảo vệ bên ngoài, là áo mưa giúp bạn chống lại thời tiết và những cơn going bất chợt. Nước clo sẽ không thể xâm nhập và làm hỏng tóc bạn một cách dễ dàng.

Sử dụng dầu gội chuyên dùng trong bơi lội

Các loại dầu gọi cho tóc khi đi bơi hiện nay rất phổ biến. Nó sẽ giúp loại bỏ chất hóa học ra khỏi mái tóc, là nguyên nhân làm thay đổi màu tóc, khiến cho tóc khô rụng. Khi sử dụng nó mái tóc bạn sẽ được tắm lại một lớp dưỡng để khỏe mạnh.

Dầu xả

Nếu như không tiện hoặc cơ thể có phản ứng với một số thành phần trong dầu gọi dành cho bơi lội bạn có thể sử dụng cách bảo vệ tóc truyền thống. Dùng dầu xả.

9-cham-soc-toc-khi-di-boi-phunutoday

 Các loại dầu dưỡng chuyên sâu này sẽ giúp cho mái tóc bồng bềnh 

Với một mái tóc khô, xơ, chẻ ngọn, bạn hãy chọn loại dầu xả với công thức chăm sóc và dưỡng ẩm một cách đặc biệt. Bạn có thể tìm kiếm loại có chứa vitamin E, C… các loại dầu dưỡng chuyên sâu này sẽ giúp cho mái tóc bồng bềnh và được bảo vệ cả ngày. Tránh những tác động xấu đến môi trường.

Thoa dầu dừa hoặc dầu ô liu

Tóc luôn cần những tinh dầu và dưỡng chất cần thiết. Vậy nên,bạn nên luôn đem theo dầu dừa hoặc dầu oliu để phủ lên tóc trước khi bơi, sau khi bơi dùng trực tiếp lên tóc, hoặc dùng dạng xịt để bổ sung dưỡng chất liên tục.

Xịt dưỡng ẩm và giữ màu

Khi đi bơi, với tóc xơ yếu bạn cần xịt dưỡng ẩm ngay trước khi xuống bể. Tóc nhuộm sẽ cần xịt khóa màu để tóc không phai khi tiếp xúc với clo và ánh nắng mặt trời. Có thể tùy theo nhu cầu để cân nhắc xem có nên sử dụng các thuốc bảo vệ tóc khỏi nắng và clo để bảo vệ tóc khỏi tác động của nước hồ bơi.

Dưỡng ẩm bằng mặt nạ ủ

Mặc dù những bước trên góp phần không nhỏ để bảo vệ tóc khỏi tác động khi đi bơi. Tuy nhiên bạn vẫn cần dưỡng và ủ cho mái tóc hồi sinh, khỏe mạnh sau khi đi bơi. Bước cuối cùng và quan trọng nhất là phục hồi tóc bằng mặt nạ ủ. Nên ủ tóc ngay trong ngày bằng mặt nạ quả bơ hay dầu dừa. Sau khi gội đầu bạn ủ bằng mặt nạ hoặc dưỡng ẩm cho mái tóc cân bằng độ PH cho mái tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link