Cách chăm sóc tóc xoăn sóng nước

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc tóc xoăn sóng nước là một trong những cách chăm sóc không hề đơn giản để có thể giữ được những xoăn sóng nước. Nhưng cách nào để có thể chăm sóc tóc xoăn sóng nước tại nhà?

 Cách chăm sóc tóc xoăn sóng nước

Để giúp các bạn có thể chăm sóc cách chăm sóc xoăn sóng nước ngay tại nhà thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây ngay thôi nào!

Cách chăm sóc tóc xoăn sóng nước

Cần chú ý lựa chọn dầu gội cẩn thận

Dầu gội đầu rất quan trọng với tóc. Mỗi người phù hợp với mỗi loại dầu gội đầu khác nhau tuỳ từng kết cấu của da đầu.

Đặc biệt là đối với mái tóc xoăn sóng nước, bạn có thể tìm những loại dầu gội đầu dành riêng cho mái tóc ngắn xoăn của mình. Tóc xoăn sóng nước dù rất đẹp nhưng vẫn rất dễ khô xơ nên sau khi gội đầu bạn hãy dùng dầu xả thích hợp để dưỡng ẩm cho tóc, tránh cho tóc bị gãy và yếu.

Gội đầu hàng ngày – không nên đâu bạn

Nếu bạn nghĩ gội đầu nhiều sẽ tốt cho mái tóc và da đầu của mình thì đó là một sai lầm đấy bạn. Ngay cả khi bạn đã chọn được loại dầu gội có thành phần hóa học thấp và phù hợp với mái tóc của mình thì cũng không nên thường xuyên gội đầu mỗi ngày.

6.cach-cham-soc-toc-xoan-song-nuoc-1-phunutoday.vn

 

Thêm vào đó, việc gội đầu nhiều sẽ khiến tóc của bạn mất đi lượng dầu tự nhiên và đó là điều vô cùng tai hại cho mái tóc xoăn vốn đã rất khô.

Hãy để cho tóc khô tự nhiên

Kể cả những mái tóc quăn tự nhiên hay là mái tóc được uốn cầu kì đều cần đến sự chăm sóc của khí trời thay vì hơi nóng của máy sấy tóc đấy bạn nhé.

6.cach-cham-soc-toc-xoan-song-nuoc-3-phunutoday.vn

 

Khi bạn sử dụng máy sấy, hơi nóng sẽ khiến tóc của bạn nhanh chóng duỗi ra và không vào nếp chuẩn, do vậy nếu không thực sự gấp thì các bạn cũng không nên sử dụng đâu nhé.

Nếu được,  bạn nên sử dụng dầu gội chuyên dụng

Thay vì dùng nhiều loại dầu gội khác nhau, bạn nên chọn lựa cho mình một loại dầu gội chuyên dụng và có tác dụng tốt trong việc chăm sóc mái tóc hư tổn và gãy rụng. Dùng dầu gội có nhiều dưỡng chất sẽ giúp tóc bạn khỏe hơn và đỡ gãy rụng.

Bạn hãy thường xuyên giữ ẩm cho tóc

Để giúp tóc xoăn sóng nước khoẻ khoắn, bóng mượt và luôn vào nếp, dưỡng ẩm là phần không thể thiếu. Tóc được dưỡng ẩm thường xuyên thì càng vào nếp dễ dàng.

6.cach-cham-soc-toc-xoan-song-nuoc-2-phunutoday.vn

 

Các bạn sau khi gội đầu xong, bạn nên sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc hoặc dành ra thời gian để hấp tóc định kì hoặc bạn có thể sử dụng những loại nguyên liệu thiên nhiên như: trứng gà, dầu oliu, dầu dừa,…

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn