Cách chữa đau lưng bằng rau ngải cứu

( PHUNUTODAY ) - Ngải cứu không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một cây thuốc quý  vẫn luôn được ông cha ta coi trọng. Trong rất nhiều tác dụng khác nhau của ngải cứu thì không thể không kể đến tác dụng chữa bệnh đau lưng. Bài viết này sẽ nêu một số cách sử dụng ngải cứu để chữa đau lưng.

 1. Cách chườm ngải cứu chữa đau lưng

Nguyên liệu: Ngải cứu tươi, dấm gạo, túi nilon hoặc lá chuối

Cách làm: Chỉ cần lấy lá ngải cứu tươi xào cùng với dấm gạo rồi đặt hỗn hợp đã được xào, và còn nóng lên giường, lót túi nilon hay lá chuối  bên dưới sau đó đặt lưng nằm lên ngải cứu. Bạn cũng có thể nằm sấp rồi đắp trực tiếp lên vùng lưng bị đau.

Chỉ cần sau 3 – 4 lần thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà phương pháp này đem lại.

2. Cách xoa bóp cùng ngải cứu chữa đau lưng

Nguyên liệu: Ngải cứu tươi 250g, dấm gạo 150ml, miếng vải mỏng, mềm.

chua-dau-lung-bang-ngai-cuu

Cách làm: Bạn đem ngải cứu rửa sạch, sau đó giã nát, còn dấm đem đun nóng. Tiếp theo hãy dùng một mảnh vải rồi gói ngải cứu vừa giã xong trộn với dấm xoa dọc theo xương sống trong khoảng 15 phút. khi thấy ngải cứu hết nóng bạn hâm nóng lại và chườm liên tục. Tốt nhất là bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Với mỗi liệu trình làm trong 15 ngày. Hãy thực hiện liên tục trong 3 – 5 tháng để có kết quả tốt nhất.

Cách làm này đặc biệt có tác dụng với những người bị đau lưng bởi gai cột sống.

3. Sử dụng ngải cứu rang muối

Nguyên liệu: Lá ngải cứu tươi và muối hạt to

Cách làm: Lấy lá ngải cứu rửa sạch trộn lẫn muối hạt to rồi nướng nóng hoặc rang lên, sau đó bọc qua một lớp khăn mỏng chườm vào phần bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nên đắp khi muối và ngải cứu còn nóng sẽ đạt hiệu quả cao hơn, nhưng cố gắng để nóng không bị bỏng da nhé.

Cách làm này có tác dụng với những người đang mang bầu, trong thời gian mang bầu chị em thường ngồi nhiều và ít vận động dẫn đến những cơn đau lưng, mỏi vai gáy,… nó cũng có tác dụng với các chứng đau thắt lưng.

4. Sử dụng ngải cứu và mật ong

Nguyên liệu: 300 gam ngải cứu và 2 muỗng cà phê mật ong

Cách làm: Đem ngải cứu rửa sạch, rồi giã nát cho thêm 2 muỗng cà phê mật ong, sau đó vắt lấy nước uống vào buổi trưa và buổi chiều. Uống trong khoảng 1 đến 2 tuần, kết hợp cùng với việc chườm hoặc xoa bóp với ngải cứu ở bên trên để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trên đây là một số cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, các bài thuốc này chỉ có tác dụng với đau lưng nhẹ, nếu nặng hơn bạn có thể cần đến một số biện pháp mạnh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link