Cách chữa nẻ môi cho chị em vào ngày trời hanh

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa Đông, môi các chị em cũng bắt đầu có nhiều dấu hiệu của việc nứt nẻ, điều đó gây ảnh hưởng không ít nhiều đến tâm lý của mỗi người. Dưới đây là cách chữa nẻ môi cho chị em tham khảo.

Môi bạn hay bị khô và nẻ, nhất là vào mùa Đông khi môi nẻ sẽ khiến chúng ta đau rất khó chịu? Bạn đã biết cách chữa môi nẻ chưa?

moi-phunutoday 1

 

- Loại bỏ ngay những thói quen khiến môi bị nứt nẻ đó chính là thói quen liếm môi của chị em. Việc làm này sẽ khiến cho môi chúng ta nhanh bị nẻ hơn bởi nước bọt, vì thế đừng nên liếm môi khi thấy môi bị khô nhé.

- Điều chúng ta cần lưu ý đó chính là việc hút thuốc, điều này cũng chính là tác nhân dẫn đến việc môi bị nứt nẻ nhanh chóng, đặc biệt là vào mùa Đông.

moi-phunutoday 2

 

- Ngoài ra, các bạn cũng nên uống nhiều nước vào mùa này để cung cấp độ ẩm cho da, lượng nước có thể từ 2 đến 2,5 lít/ ngày nhé.

- Các bạn nữ thường hay sử dụng son dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm giúp môi bớt khô và mềm mại hơn, đây cũng là cách tốt để giúp môi không bị nẻ nhé.

Những lưu ý khi son môi vào mùa Đông:

Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định môi bạn có bị nẻ hay không nữa nhé, đừng nghĩ rằng son môi sẽ không ảnh hưởng gì đến đôi môi của bạn, sai lầm đấy!

moi-phunutoday 3

 

- Trong thời gian này môi bạn sẽ rất nhanh khô và nẻ bởi những tác động bên ngoài vì thế chúng ta cần phải lưu ý về việc son môi và lựa chọn son môi nào thích hợp với môi mình nhé. Bạn nên lựa chọn những loại son môi có chứa nhiều vitamin E và kèm theo chất chống nắng cho môi để giúp môi mềm và có độ dưỡng ẩm tốt.

- Ngoài ra, trước khi tô son màu lên môi bạn cần phải tô trước một lớp môi dưỡng như vậy môi bạn sẽ đỡ bị khô và bong tróc.

Theo:  khoevadep.com.vn