6 mẹo bóc tỏi siêu nhanh lại không bị ám mùi

( PHUNUTODAY ) - Thay vì bóc tỏi theo cách truyền thống, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bóc tỏi nhanh và đơn giản lại không bị ám mùi.

Thay vì tỉ mẩn bóc từng nhanh tỏi thì bạn hãy tham khảo những mẹo bóc tỏi nhanh dưới đây để có thể tiết kiệm thời gian nhé.

Sử dụng lò vi sóng

Nếu gia đình bạn có lò vi sóng bạn có thể áp dụng mẹo bóc tỏi nhanh, tiết kiệm thời gian hiệu quả này. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ tỏi vào lò vi sóng 15 giây, sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ được bung ra dễ dàng. Lúc này bạn chỉ cần lấy tay tách riêng phần lõi ra một cách nhanh chóng và dễ dàng.

148300500151115-toi-3

Lắc mạnh

Với cách bóc tỏi này bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc hộp có nắp. Trước khi cho tỏi vào hộp bạn hãy tách các nhanh tỏi rời nhau. Sau đó bỏ tỏi vào hộp, đạy nắp lại và lắc thật mạnh. Bạn hãy lắc thật mạnh trong khoảng 30 giây, vỏ tỏi sẽ rơi ra đến 90%. Công việc của bạn lúc này chỉ là nhặt vỏ và lõi tỏi riêng ra mà thôi. Điều quan trọng của cách bóc tỏi này là sức khỏe, bạn càng lắc mạnh thì vỏ tỏi sẽ rơi ra càng nhanh.

Cho tỏi khô (có thể chia tách các nhánh trước đó) vào trong tô, và lấy thêm một cái tô khác, úp lên trên, sau đó giữ chặt cả hai chiếc tô áp sát vào nhau và lắc mạnh, như người pha chế lắc bình pha rượu. Khi nào nghe tiếng lạo xạo mạnh, thì mở ra, chắc chắn tỏi của bạn đã tách khỏi vỏ.

Dùng chảo nóng

Một các hữu hiệu để bóc tỏi là cho tỏi vào lò nướng trong khoảng 20 giây, sau đó, lấy tỏi ra, các lớp vỏ sẽ tách khỏi tỏi rất dễ dàng khi bạn sát nhẹ chúng với nhau.

Nếu không có lò vi sóng, thì bạn có thể sử dụng chiếc chảo nóng, đảo qua tỏi đã chia thành nhánh, sau đó chà xát các củ tỏi với nhau, vỏ sẽ dễ dàng bóc ra, bạn sẽ không mất công ngồi hàng giờ bóc tỏi.

Đập dập tỏi rồi mới bóc vỏ

Chu trình thông thường khi bóc tỏi của chúng ta là bóc hết vỏ, sau đó mới đập tỏi. Nhưng hãy làm ngược lại, công việc bóc tỏi của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Hãy dùng dao đập dập tỏi, sau đó lột bỏ vỏ, rồi mới băm nhuyễn tỏi.

Ngâm tỏi vào nước nóng trước khi bóc

Nếu không muốn đập dập vì sợ vỏ tỏi vẫn còn đất cát sẽ dính vào tỏi thì hãy tách rời các tép tỏi rồi đem ngâm chúng vào nước ấm 2 phút, sau đó bóc vỏ vừa nhanh vừa sạch.

Dùng miếng cao su

Hoặc bạn có thể đặt tỏi lên bề mặt phẳng (như thớt), để dao lên trên, đè mạnh xuống, lấy tỏi ra bóc vỏ dễ dàng. Bạn cũng có thể dùng miếng cao su, bọc củ tỏi lại và lăn sát tỏi trên bàn, vỏ sẽ nhanh chóng bóc khỏi củ tỏi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn