Cách để bạn tìm lại cảm hứng trong học tập

( PHUNUTODAY ) - Quả thực trong quá trình học tập đôi khi chúng ta cảm thấy không có hứng thú để tiếp tục đến bài vở. Vậy phải làm sao để khắc phục được điều này?

Bí kíp hay để bạn tìm lại nguồn cảm hứng trong học tập

1. Hãy tự làm những gì mình thích

e19

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nếu như có lúc bạn không còn bất kỳ hứng thú nào với học tập thì bạn hãy tạm gác lại chuyện học một lúc và thử làm một vài hoạt động mà bạn hứng thú. Ví dụ như ngồi xem phim, đi ăn cùng bạn bè… Điều này thực sự rất có ích chi bạn, nó sẽ giúp bạn kích thích tinh thần, tạo suy nghĩ tích cực để chuẩn bị giành lại cảm hứng cho việc học. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sa đà vào các hoạt động yêu thích, chỉ thực hiện trong một thời gian đủ ngắn để khơi dậy niềm hứng khởi của bản thân. Trong tương lai, khi niềm vui học trở lại, bạn có thể dùng chính những sở thích, niềm đam mê này làm phần thưởng cho nỗ lực học tập, như một cách tạo động lực cho chính mình.

2. Nên học đúng lúc nhất

Cách tốt nhất để có cảm hứng cho học tập đó là bạn tự lập thời gian biểu cho riêng mình. Nếu có một lịch học được thiết lập hàng ngày, bạn sẽ có khoảng thời gian riêng cho việc học, chơi và nghỉ ngơi. Với cách này, bạn sẽ không còn lo lắng về việc thiếu thời gian xả hơi. Và chính thời gian biểu ấy sẽ tạo áp lực học tập cho bạn, thúc bạn rằng thời gian không có nhiều. Do đó bạn cần tuân thủ thời gian một cách nghiêm khắc.

3. Đã đến lúc bạn phải tìm ra động lực để học rồi!

e20

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bạn cần tìm cho bản thân những động lực cụ thể và đủ mạnh để kéo mình trở lại với việc học. Bạn có thể tự đặt ra quy tắc thưởng phạt dựa trên kết quả học hành và đảm bảo thực hiện đúng cũng là một cách tạo động lực cho mình. 

Hơn nữa, khi bạn có mục tiêu để hướng tới chẳng hạn như phải hoàn thành chương 7 lúc 10h tối, bạn sẽ có cảm giác được thử thách và quyết đoán hơn. Sự quyết tâm sẽ thôi thúc bạn đạt được mục tiêu. Và một khi thành công, cảm giác thỏa mãn sẽ khiến bạn thêm tự tin và hưng phấn.

4. Bạn hãy tránh xa những thứ khiến bạn bị xao nhãng

Trong lúc học, bạn hãy cố gắng loại bỏ một số thứ như điện thoại di động, máy tính, giường ngủ, truyện tranh,...ra khỏi tầm mắt của bạn. Những thứ kể trên chính là thủ phạm khiến bạn bị xao nhãng khi đang học. Thậm chí chỉ cần nghĩ về chúng thôi cũng làm bạn mất tập trung vào cuốn sách đang cầm trên tay. Vì thế, tốt nhất bạn không nên nhìn thấy chúng trong khi học.

5. Bạn có thể bắt đầu với 10 phút thử thách

Bất cứ khi nào cảm thấy không có cảm hứng để ngồi học, bạn hãy tự chỉ huy bản thân rằng bạn sẽ học 10 phút thật tử tế, chỉ có 10 phút thôi. Tự thuyết phục bản thân bạn là sau 10 phút học bạn có thể dừn g lại. Điều này sẽ khiến bạn thấy bớt uể oải và hưng phấn hơn để bắt đầu học.

Thông thường thì sau 10 phút này, bạn có khuynh hướng bắt nhịp với việc học và thật tự nhiên, bạn sẽ tiếp tục học lâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link