Tổng hợp các cách dỗ con nín khóc hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Trẻ khi khó chịu điều gì thường hay khóc khiến ba mẹ không thể dỗ được nếu như không biết một trong các cách dỗ trẻ nín khóc hiệu quả sau đây.

Cho bé xem vòi nước chảy

Cách này dường như là một phép màu cho mỗi bà mẹ, chỉ cần bật vòi nước lên các bé sẽ ngừng khóc ngay tức khắc. Có điều gì đó thật mê hoặc từ những giọt nước chảy đều đặn ra khỏi vòi nước vào bồn rửa chén. Những âm thanh êm dịu của nước chảy là cách dỗ trẻ nín khóc có một không hai cho các bà mẹ.

e be

Ôm trẻ thật chặt

Nhất là trẻ sơ sinh. Bé sẽ rất thích cảm giác ấm áp và an toàn do môi trường trong bụng mẹ bé đã được ôm ấp và che chở suốt 9 tháng 10 ngày. Nếu trẻ đã lớn, hãy nắm vai con để tạo cho bé cảm giác được quan tâm và cảm thông.

e be 1

Cho bé nghe nhạc

Hát một bài hát ru hoặc bài hát bé yêu thích. Nếu bạn có một bài hát ngộ nghĩnh hoặc nhẹ nhàng thường xuyên hát cho con nghe, đây như một câu thần chú dỗ con nín khóc đúng thời điểm đó bạn. Bởi các bé sẽ liên tưởng nó tới khoảnh khắc và cảm giác hạnh phúc mỗi khi bài hát xuất hiện, nhờ vậy nhiều khả năng con sẽ dịu xuống và thôi khóc rất nhanh. Nếu như bạn bật nhạc quen thuộc bé không nín thì hãy thử sang một loại mới.

e be 2

Thổi bong bóng

Đây là một thủ thuật để vỗ về những em bé đang khóc nhè. Điều nguy hiểm duy nhất là con sẽ khóc tiếp nếu bạn dừng lại! Nhưng thổi bong bóng chính là một “phép thuật” hiệu quả khiến một đứa trẻ con đang khóc cười khúc khích không ngừng. Các con sẽ thỏa thích ngắm nhìn những bong bóng nhỏ xinh đầy màu sắc, và những bé lớn hơn thì cố gắng bắt được chúng trong tầm tay.

e be 3

Đưa em bé để xem gương

Trẻ rất thích nhìn thấy mình, vì vậy đôi khi cho các bé thấy sự phản chiếu của mình sẽ làm cho bé nhanh chóng quên đi lý do tại sao mình lại đang khóc. Các con sẽ rất ấn tượng và bị thu hút xem bản thân mình trong gương, và nhờ thế những tiếng nức nở sẽ giảm bớt dần đi.

e be 4

Tắt, bật đèn

Đây là một thủ thuật hiệu quả mà nhiều bố mẹ vẫn dùng nhằm đánh lạc hướng một đứa bé đang khóc và khiến bé ngạc nhiên tìm hiểu. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để làm điều đó nhiều lần trước khi bé nhà bạn hoàn toàn bình tĩnh lại nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn