Cách giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ

( PHUNUTODAY ) - Những ngày "đèn đỏ" là những ngày đáng sợ nhất của chị em phụ nữ, khiến chúng ta phải trải qua những cơn đau quằn quại, vì thế nên tâm lí cũng bị ảnh hưởng nhiều. Dưới đây là những cách rất đơn giản giúp chị em có những ngày "đèn đỏ" dễ chịu hơn:

 1. Chườm túi nóng: Khoa học đã chứng minh đặt túi chườm nóng lên bụng hoặc bụng dưới khoảng một tiếng sẽ có hiệu quả tương tự như thuốc giảm đau.

11-1509451837220

2. Uống nước ấm: Nước ấm cũng có tác dụng như túi chườm nóng. Một cốc nước ấm khoảng 250 ml giúp các cơ bụng được thả lỏng. 

3. Ăn thực phẩm giàu canxi và magiê: Các chất khoáng này - có nhiều trong các loại rau lá xanh, bơ, yogurt và chocolate đen - là "thuốc" giãn cơ tự nhiên cho tử cung.

4. Ăn chuối: Theo một số nghiên cứu, thiếu kali có thể là nguyên nhân gây đau bụng ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó, chuối là một trong những thực phẩm dồi dào kali.

nhungthucphamgiamdaubungkinh2-1503814585906

5. Ăn táo: Táo có chứa enzyme bromelain giúp giảm đau, đặc biệt là đau bụng kinh.

6. Đi bộ nhanh: Hoạt động ở cường độ nhanh giúp cơ thể bơm thêm máu và giải phóng endorphin giúp bạn đương đầu với các cơn đau hiệu quả.

7. Uống trà thảo dược: Trà bạc hà, gừng hoặc hoa cúc chamomile là những thức uống có tác dụng làm giảm cơn đau bụng. Điều duy nhất bạn cần nhớ đó phải là một cốc trà nóng, bốc hơi.

8. Châm cứu: Nghiên cứu cho thấy sau một buổi châm cứu, các thụ thể opioid trong cơ thể dễ hấp thu các chất giảm đau tự nhiên hơn, giúp cơ được thả lỏng. 

1_35729

9. Tắm nước nóng: Với đau bụng kinh, nhiệt độ có tác động khá sâu sắc. Bên cạnh việc uống nước, trà nóng, chườm bụng, bạn cũng có thể tìm thấy những phút giây thoải mái dưới làn nước nóng.

10. Massage: Nếu không thích châm cứu, bạn có thể đi massage nhẹ nhàng để cải thiện việc lưu thông máu, giúp giảm cơn đau.

11. Uống vitamin tổng hợp: Vitamin A, C và E có khả năng giảm các cơn đau bụng kinh và cải thiện tâm trạng.

12. Tránh uống rượu: Chất cồn làm tăng các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Vì vậy, nếu không muốn tra tấn cơ thể, hãy tránh xa rượu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link