Mua đậu phụ về mà quên làm điều này trước khi chế biến, đảm bảo món ăn của chị em "chán không tả nổi"

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần phải biết một phải “thủ thuật” để món đậu phụ trở nên tuyệt vời hơn.

Giá trị dinh dưỡng từ đậu phụ

Đậu phụ là sản phẩm được làm từ các loại đậu khác nhau (đậu xanh, đậu đen) nhưng chủ yếu là làm từ đậu tương. Nó là một trong những món ăn phổ biến của người Việt với những tính năng ưu việt như dễ ăn, dễ tiêu hóa, nhiều dinh dưỡng, dễ chễ biến, giá thành rẻ...

Đậu phụ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie... Ăn món đậu phụ thường xuyên còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị một số bệnh rất hiệu quả khi kết hợp với một số gia vị và thực phẩm.

Ăn đậu phụ thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày. Có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi hay khát, hoặc dành cho những người vừa mắc phải chứng bệnh nhiệt nóng.

Theo y học, đậu phụ còn rất có lợi cho việc phát triển răng và xương, tăng hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu. Với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, đậu phụ có tác dụng ngăn ngừa việc loãng xương. Ngoài ra, đậu phụ không chứa cholesteron cho nên nó là một loại thực phẩm có lợi cho những người huyết áp và tim mạch.

Để chế biến đậu phụ ngon hơn, bạn cần phải biết rõ những mẹo này

Đậu phụ được đóng gói trong nước, vì vậy nếu bạn không ép để lượng nước trong đậu phụ thoát ra hết, món ăn từ đậu phụ của bạn sẽ không thực sự có hương vị thơm ngon. Cách ép đậu phụ thực ra không quá khó, chỉ cần làm theo những bước sau:

- Đầu tiên đổ hết nước trong hộp đi, cắt lát đậu phụ thành 4 hoặc 6 miếng nhỏ tùy ý hoặc để nguyên cả miếng.

- Đặt một chiếc khăn khô, sạch lên khay hoặc vỉ nướng, đặt thêm khăn giấy lên đó.

meonauantudauphu.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

- Trải đậu phụ lên khăn giấy theo từng lớp, trải thêm khăn giấy ăn lên trên đậu phụ, rồi sau đó thêm 1 lớp khăn khô lên trên cùng.

- Đặt vật nặng lên trên những lớp khăn và đậu phụ đó. Bạn nên dùng vật dụng có tiết diện lớn như quyển sách. Sau đó đè vật nặng lên.

meonauantudauphu.1phunutoday
  Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

- Sau khi đặt vài quyển sách lên đấy, để 30 phút hoặc nếu có thời gian, nên để vài giờ. Bạn cũng có thể để như thế cả ngày hay cả đêm trong tủ lạnh. Nếu đang vội, bạn có thể dùng lực từ tay, tuy nhiên cách làm này không hoàn hảo cho lắm.

Đặc biệt, đậu phụ “thích” được ngâm trong gia vị dạng nước trước khi chế biến. Nếu không đậu phụ sẽ không có vị hấp dẫn. Lưu ý,khi ướp, ngâm đậu phụ trong gia vị, bạn không nên sử dụng dầu vì gia vị sẽ không thể thấm vào đậu phụ. Thay vào đó, bạn nên dùng giấm, nước tương, nước ép cam, chanh hoặc quýt.

meonauantudauphu.2phunutoday
  Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nếu xào hoặc rán đậu phụ, bạn nên ngâm đậu phụ trong bột bắp. Bước này sẽ giúp đậu phụ sau khi chiên sẽ có lớp vỏ giòn và không dính vào chảo khi chiên.

Xem thêm:

1. Tết này thích cắm hoa mà không biết mẹo đơn giản này thì quả uổng phí!

2. Căn nhà siêu chật lại có con nhỏ, thế mà vợ chồng này gây bất ngờ vì thiết kế quá thông minh

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn