Cách hạ sốt và chữa ho cho bé bằng rau diếp cá hiệu quả hơn thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Cách hạ sốt và chữa ho cho bé bằng rau diếp cá hiệu quả hơn thuốc tây các mẹ hãy lưu lại ngay.

rau-diep-ca1

 

Thay đổi thời tiết ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ em, đặc biệt bé dễ mắc chứng ho. Bên cạnh các phương pháp Tây y, có những bài thuốc dân gian hiệu quả, trị dứt ho nhanh chóng.

Diếp cá

Lá diếp cá tính bình, vị chua mát có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, sát khuẩn, tiêu viêm, không độc. Lá diếp các có rất nhiều tác dụng, một trong những tác dụng mang lại hiệu quả cao là hạ sốt cho trẻ em.

Đối với trẻ sơ sinh, các mẹ chỉ cần lấy một nhúm lá rau diếp cá, giã nát và đắp lên trán, dùng băng gạc quấn lại. Để như vậy trong 30 phút thì thao ra. Lá diếp cá sẽ giúp cơ thể trẻ sơ sinh nhanh hạ sốt. Đối với trên 6 tháng, khi bị sốt, cách hạ sốt nhanh cho bé là giã nát lá diếp cá, đổ thêm một chút nước vào và lọc lấy nước uống. Phần bã đem đắp thái dương.

Nước lá diếp cá uống có vị tanh hơi chua, vì vậy, mẹ nên cho thêm đường để trẻ dễ uống. Ngoài ra, mẹ có thể nấu chín lá diếp cá cho bé uống để khử mùi tanh và đảm bảo vệ sinh.

rau-diep-ca

 

Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá

Rau diếp cá và nước vo gạo là vị thuốc quý, lành tính có tác dụng đặc trị ho. Tuy nhiên vì rau diếp có vị tanh nên đa phần bé sẽ không hợp tác với mẹ. Một chiêu nhỏ sẽ giúp các mẹ làm giảm vị tanh của rau diếp chính là đun sôi thì vị tanh kia sẽ mất và rất dễ uống.

Cách thực hiện: Một nắm lá diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cuối cùng, mẹ chỉ cần lọc lấy nước cho bé uống.

Mỗi ngày mẹ cho bé uống khoảng 3 lần. Nên cho bé uống sau mỗi bữa ăn khoảng 1 giờ để thuốc phát huy tác dụng. Lưu ý là khi chữa ho bằng rau diếp cá và nước vo gạo, các mẹ hạn chế cho bé ăn đồ tanh như tôm cua, thịt gà. Thức ăn của bé nên xay nhuyễn để bé dễ nuốt, dễ tiêu, đề phòng gợn cổ khi bé nôn trớ ra đờm.

Nên cho bé uống nhiều nước cam hoặc nước chanh. Nếu bé nôn trớ nhiều, bổ sung men tiêu hóa từ sữa chua. Chữa bệnh bằng rau diếp cá rất an toàn và hiệu quả cho bé. Ngoài tác dụng trị ho rau diếp cá còn có tác dụng chữa cảm sốt rất hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link