Cách khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Cách khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh - điều tưởng chừng đơn giản nhưng bất cứ ai cũng cần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả nhà!

Tủ lạnh có mùi hôi thì sẽ làm cho chất lượng của các thực phẩm cất trữ bị giảm đi đáng kể. Một vài mẹo làm sạch mùi hôi tủ lạnh dưới đây rất đơn giản và hiệu quả. Các bạn tham khảo nhé!

khu-tu-lanh-co-mui-hoi

 

Sử dụng vỏ quýt tươi

Bạn rửa sạch những quả quýt, bóc lấy vỏ và để vỏ khô ráo. Lấy khoảng 500g vỏ quýt và đặt ở các góc trong tủ lạnh, sau khoảng 3 ngày, mùi hôi của tủ sẽ không còn. Để vỏ quýt không bị vương vãi, bạn có thể đặt chúng trong những chiếc cốc nhỏ cho gọn gàng nhé.

Ngoài ra, các loại vỏ họ cam quýt như vỏ cam, vỏ bưởi cũng có tác dụng khá tốt trong việc khử mùi hôi tủ lạnh.

Dùng chè khô (trà)

Các loại chè khô ướp hoa có tác dụng rất lớn trong việc hút mùi, hút ẩm nên bạn đừng bỏ qua nhé. Bạn cho 50g chè ướp hoa đựng vào trong túi vải xô rồi đặt vào trong tủ lạnh.

Điều thú vị là, sau 3 tháng, bạn đưa túi chè ra, phơi nắng thật khô rồi lại có thể tái sử dụng. Cách này vừa nhanh gọn vừa tiết kiệm.

Sử dụng chanh thái lát

Tùy tủ lạnh to hay nhỏ mà bạn dùng 1-2 quả chanh tươi để khử mùi. Bạn chỉ cần thái chúng thành những lát mỏng và đặt ở các tầng tủ lạnh, ở cánh tủ, mùi hôi sẽ nhanh chóng bị hút hết.

Khi các miếng chanh đã khô thì bạn thay thế các miếng chanh mới vào. Thường thì, chỉ cần 1 quả chanh là đủ cho việc khử mùi.

Bã cà phê

Sau khi pha café xong bạn có thể dùng bã café gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi café này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Sử dụng dấm ăn

Bạn cũng có thể cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Dấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây thiệt hại gì cho tủ cũng như thực phẩm.

cach-khu-tu-lanh-co-mui-hoi

 

Có rất nhiều cách khác nhau để khử mùi hôi trong tủ lạnh nhưng bạn hãy chọn một cách phù hợp, thuận tiện nhất nhưng có hiệu quả nhất với tủ lạnh nhà mình nhé. Hay vì phải thường xuyên lau dọn tủ lạnh thì bạn hãy chọn ngay vài mẹo khử mùi hôi tủ lạnh để tiết kiệm thời gian và tăng tuổi thọ cho tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn