Cách làm bánh Trung thu kim sa thơm ngon với phần nhân "thần thánh" hot nhất hiện nay

( PHUNUTODAY ) - Với lớp vỏ bánh nướng nhìn bình thường như bao chiếc bánh Trung thu khác, nhưng bên trong chiếc bánh Trung thu kim sa lại ẩn chứa một “bí mật” hấp dẫn chắc chắn sẽ làm bạn thích mê luôn đấy!

 Nguyên liệu cần chuẩn bị

cach-lam-banh-trung-thu-kim-sa-than-thanh-hot-nhat-hien-nay

Cách làm bánh trung thu nhân kim sa

Bước 1: Làm nhân kim sa trứng vịt muối hấp 5 phút, sau đó tán nhuyễn. Trứng đang nóng cho lát phô mai vào trộn chung.

cach-lam-banh-trung-thu-kim-sa-than-thanh-hot-nhat-hien-nay-hinh-2

Kem, đường, sữa bột cho vào 1 cái âu nhỏ hòa đều, sau đó cho trứng muối vào khuấy chung, bọc màn thực phẩm hấp 1 phút cho tất cả tan chảy.

Lược qua rây. Cho hỗn hợp này vào âu vuông nhỏ, để ngăn đá tủ lạnh 1-2 tiếng. Khi nhân kim sa định hình thì dùng dao cắt miếng vuông 15gr.

Bước 2: Làm nhân đậu xanh Đậu xanh ngâm khoảng 30 phút - 1 tiếng cho nở rồi vo sạch, nấu chín rồi cho vào máy xay nhuyễn rồi lọc qua rây cho mịn. Sau đó cho đậu xanh cùng dầu ăn và đường vào chảo chống dính sên như bạn vẫn làm nhân cho các loại bánh Trung thu khác.

cach-lam-banh-trung-thu-kim-sa-than-thanh-hot-nhat-hien-nay-hinh-3

Sau khi thấy nhân đậu xanh quyện thành hỗn hợp dẻo mịn, đứng nhân, không dính chảo và vê tròn thấy nhân không bị chảy xệ thì bạn tắt bếp rồi chờ cho nhân nguội. Bạn cho tiếp bột custard vào và nhào nhân đến khi bột quyện với nhân đậu xanh trở thành khối kết dính.

Bây giờ, bạn chia nhân đậu thành từng viên có trọng lượng khoảng 25gr rồi lấy màng bọc thực phẩm bọc lại cho nhân khỏi khô.

Bước 3: Làm vỏ bánh Chuẩn bị một cái âu to, sạch rồi cho bột mì và bột custard rây qua cho bột mịn. Sau đó, bạn dùng phời lồng trộn đều 2 loại bột này với nhau sau cho chừa một khoảng trống ở giữa.

Sau đó cho dầu ăn, trứng cùng nước đường làm bánh nướng vào. Rồi dùng tay nhồi cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo thành một hỗn hợp dẻo mịn, dai là được. Bạn có thể cho các nguyên liệu trên ra một mặt phẳng để nhồi bột cho dễ. Cuối cùng, bạn để bột nghỉ khoảng 30 phút.

Bước 4: Gói nhân bánh Lấy phần nhân đậu xanh đặt vào lòng bàn tay rồi ấn dẹt sao cho đều nhau. Sau đó, cho phần nhân kim sa vào rồi nhanh tay miết nhẹ các mép của nhân đậu xanh để tránh cho phần nhân kim sa bị chảy ra ngoài.

cach-lam-banh-trung-thu-kim-sa-than-thanh-hot-nhat-hien-nay-hinh-6

Giờ bạn chia vỏ bánh ra thành các phần bằng nhau có trọng lượng khoảng 15gr rồi vo tròn lại. Sau đó cũng ấn dẹt rồi cho phần nhân đậu xanh và kim sa đã bọc ở trên vào. Rồi cũng bọc kín phần nhân lại. Sau đó, bạn cho bánh vào khuôn và thực hiện đóng bánh như cách làm truyền thống.

Bước 5: Nướng bánh Chuẩn bị lò nướng và bật ở 165 độ trước khoảng 10 phút. Sau đó đưa bánh vào nướng khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn cho bánh ra ngoài và phết hỗn hợp trứng lên thành bánh. 

lop-nhan-vang-uom-e1535251778224-600x416

Sau đó, tăng nhiệt lên 180 độ rồi nướng tiếp 10 phút nữa và lặp lại thao tác phết bánh. Cuối cùng, bật lò ở nhiệt độ 200 độ C và nướng khoảng 8 phút nữa là xong.

tan-chay-voi-banh-trung-thu-hoang-kim-dang-gay-sot-teens-sai-gon-26f323b4636072153287150089

Lưu ý: Giai đoạn đầu nướng bánh, bạn cần nướng ở nhiệt độ thấp vì nếu nhiệt cao quá có thể làm phần nhân kim sa bị vỡ.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link