8 hành động nhỏ khiến người khác không tin tưởng bạn

( PHUNUTODAY ) - Chiếm được niềm tin của người khác rất khó, nhưng đánh mất lại rất dễ bởi “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”. Đây là 8 lý do khiến bạn dễ bị mất điểm nhất.

 Cười kiềm chế

Một nghiên cứu năm 2016 được đăng trong Báo cáo chuyên đề tại Hội nghị lần thứ 18 của ACM về phối hợp hành động đa phương thức phát hiện rằng, những biểu hiện nhất định trên khuôn mặt được cho là không thật sự đáng tin cậy. Ví dụ như, khi một người có một nụ cười kiềm chế trong một cuộc đàm phán vô tình hành động biến anh ấy trở nên không đáng tin cậy.

tt2_0

Nói nhiều

Thay vì đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử, hãy đối xử với họ theo cách họ muốn được đối xử.

Nói cách khác: Hãy nói những điều trong giới hạn quan trọng đảm bảo rằng người khác chắc chắn hiểu và sẵn sàng với những gì mà bạn truyền đạt.

Ca ngợi sếp thái quá

Việc làm tâng bốc cấp trên tại nơi làm việc của bạn có thể dẫn đến việc các đồng nghiệp nghi ngờ tính chính trực của bạn.

Khoe khoang, khoác lác, "nổ" quá mức

Tự tin vào bản thân mình là tốt nhưng cái gì quá cũng không tốt, tự tin quá mức sẽ biến thành tự đại. Trong một mối quan hệ, bạn chỉ cần thể hiện vừa đủ, chỉ cần là chính bạn vậy là đủ. Một khi bạn có giá trị của chính mình, bạn không cần chứng mình điều đó cho ai nữa cả.

Lúc nào cũng mong muốn nhận được sự chấp nhận của người khác

Đừng chờ đợi những lời khen ngợi, khích lệ của người khác nữa. Bạn không cần bất kì ai công nhận bạn là người thế này thế kia, trong khi bạn thực sự là một người như vậy. Cũng đừng sợ bị phán xét, đánh giá. Người ta luôn có cớ để bình phẩm bạn, bất kể bạn làm gì, vì bất kì lí do gì. Ý kiến của bạn mới là quan trọng nhất, luôn luôn là như vậy!

1126

Cách diễn đạt mờ nhạt

Câu nói: “Tôi nghĩ là tôi đã làm việc X” là phương pháp chắc chắn nhất khiến lãnh đạo giảm bớt lòng tin trong bạn.

Đây là một trong những ví dụ về cách diễn đạt mờ nhạt do Lynn Taylor, một chuyên gia việc làm quốc gia đồng là tác giả của cuốn sách “Hãy thuần hóa tên bạo chúa kinh khủng nơi công cộng của bạn” nêu ra. Những câu nói điển hình khác như: “Tôi không đảm bảo…nhưng…” hay là “Tôi sẽ cố…”

Không tin tưởng người khác

Phóng viên Rachel Gillett, đã có cuộc trò chuyện với Giáo sư Heidi Grant Halvorson, thuộc trường Đại học Columbia, bà cũng là tác giả của cuốn sách: “Không ai hiểu mình và cần làm gì với điều đó”, chia sẻ rằng, sự tin tưởng thường có quan hệ tương hỗ.

Lời nói không đi đôi với hành động

Trong cuốn sách Spark (Tạm dịch: Sự sắc sảo) được viết bởi các cựu thủy binh, cho rằng việc không giữ lời hứa là “sự gián cách nói-làm”. Đó là khoảng cách giữa lời nói và hành động của bạn. Theo tác giả nếu khoảng cách này càng lớn, thì bạn càng trở nên là người kém tin cậy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT