Cách làm cà tím nhồi tôm thịt nướng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cà tím nhồi tôm thịt nướng ngon như ngày hàng ngay tại nhà của bạn nhé.

Cách làm cà tím nhồi tôm thịt nướng

Nếu bạn mới chỉ thực hiện món đậu nhồi thịt hay bầu nhồi thịt rim mặn thì để cuối tuần của gia đình bạn thêm hấp dẫn bởi những món ăn thì các bạn hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm món cà tím nhồi tôm thịt nướng hấp dẫn này nhé.

Mô tả ảnh.

Cách làm món cà tím thịt nướng_Ảnh: eship.com.vn

Chuẩn bị nguyên liệu làm món cà tím nhồi tôm thịt nướng

Cà tím: 4 quả (chọn loại quả dài hay còn gọi là cà dái dê)

Thịt băm 150g

Tỏi, hạt nêm

Vài lá tía tô

Bột canh

Hạt tiêu

Hướng dẫn các bước làm món cà tím nhồi tôm thịt nướng

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu:

+ Để sơ chế các nguyên liệu, hành khô  bạn lột vỏ, băm nhỏ.

+ Lá tía tô rửa sạch, thái vụn.

+ Đối với thịt, các bạn nên chọn phần thịt vai, chỗ đó có cả mỡ giắt lẫn thịt nạc, khi ăn thịt không bị khô và cũng không bị ngán.

+ Sau khi rửa sạch thì các bạn băm hoặc xay nhuyễn rồi trộn đều cùng hành khô, tía tô, bột canh cùng một chút hạt tiêu để cho thơm ngon hơn nhé.

+ Cà tím rửa sạch, cắt bỏ núm, xắt khúc thành những đoạn dài khoảng 4cm.

Bước 2: Nhồi thịt vào cà tím:

+ Để nhồi phần thịt đã trộn vào giữa miếng cà tím để làm nhân.

+ Sau đó, để nhồi cho dễ, các bạn nên miết thịt hơi chờm ra mép miếng cà tím, tránh trường hợp thịt sau khi nướng sẽ co ngót, rơi ra ngoài hoặc tạo khe hở với cà, không đẹp mắt.

Bước 3: Chuẩn bị cho vào lò nướng:

+ Để nướng món ăn, các bạn nên xếp cà tím vào khay, phết chút dầu ăn, đặt khay vào giữa lò, nướng ở mức nhiệt 200 độ C với thanh nhiệt trên.

+ Bạn nướng chừng 10 – 15 phút sau miếng cà tím quắt lại, bề mặt thịt xém vàng là được. Chắt lấy phần nước tiết ra từ thịt và cà trong quá trình nướng (chưa bị cạn) để làm nước chấm kèm nhé.

Lưu ý: Nếu như không có lò nướng, các bạn có thể thả miếng cà tím nhồi thịt vào chảo rán chín cũng rất thơm ngon và hấp dẫn đấy nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm sườn kho nước dừa
Cách làm sườn kho nước dừa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sườn luôn là món hấp dẫn có thể chế biến được nhiều món ngon trong gia đình. Sau đây sẽ là cách làm sườn kho nước dừa thơm ngon cho mọi người.
Cách làm thịt bò khô thơm ngon, hấp dẫn nhất
Cách làm thịt bò khô thơm ngon, hấp dẫn nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thịt bò khô luôn là món ăn khoái khẩu của các cô cậu học trò, vì vậy hãy cùng chúng tôi làm món thịt bò khô thơm ngon, hấp dẫn nhất nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn