Những vụ án chấn động thế giới nhưng danh tính thủ phạm vẫn còn là ẩn số

( PHUNUTODAY ) - Nhiều vụ án mạng kinh hoàng xảy ra từng gây chấn động thế giới. Tuy nhiên, trải qua bao nhiêu năm phía cảnh sát vẫn chưa tìm ra danh tính của những tên tội phạm này.

Sát nhân 9/2

Ngày 9/2/2006, kẻ thủ ác đã tấn công thai phụ Sonia Mejia khi cô ở nhà một mình và siết cổ khiến nạn nhân tử vong. Một vài đồ đạc giá trị trong nhà Sonia biến mất, theo Listverse.

Cùng ngày này năm 2008, một phụ nữ khác là Damiana Castillo cũng bị một kẻ lạ mặt bóp cổ trong căn hộ, cách hiện trường vụ án của Sonia khoảng một dặm.

an-mang-13

 Hai nạn nhân của "sát nhân 9/2"

Sau khi phân tích ADN từ các bằng chứng thu thập ở cả hai hiện trường, cảnh sát khẳng định, hung thủ của hai vụ giết người là một người. Các phương tiện truyền thông nhanh chóng đặt tên cho kẻ thủ ác là "sát nhân 9/2".

Mặc dù có ADN nhưng cảnh sát vẫn không thể xác định danh tính của hung thủ bởi mẫu ADN tìm thấy không trùng khớp với bất kỳ mẫu nào mà họ lưu trữ. Điều này có nghĩa là cơ quan điều tra khó có thể tìm thấy hung thủ, trừ trường hợp hắn sa lưới bởi tội danh nào đó hoặc tự ra đầu thú.

Vụ án sát hại Angela Ewert

Một trong những vụ án mạng kinh hoàng trên thế giới vẫn chưa tìm ra hung thủ là vụ sát hại Angela Ewert, 21 tuổi, nhân viên của Đài phát thanh Arlington.

Ewert đã biến mất sau khi mua xăng tại cửa hàng 7-Eleven vào ngày 10/12/1984. Đến ngày 11/8/1993, thi thể của Ewert được phát hiện tại vùng nông thôn phía nam Fort Worth, bang Texas (Mỹ). Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa tìm ra thủ phạm vụ án này.

Sát thủ ma

Năm 1946, tại hai thành phố giáp nhau là Texarkana, bang Texas, và Texarkan, bang Arkansas, hàng loạt vụ giết người bí ẩn xảy ra vào các đêm cuối tuần. 5 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

an-mang-14

Tấm biển cảnh báo kẻ giết người luôn hành động vào ban đêm. 

Hai nạn nhân đầu tiên trong các vụ tấn công là Mary Jeanne Larey và Jimmy Hollis có thể mô tả hung thủ. Theo họ, kẻ sát nhân là một người đàn ông cao khoảng 1,8 m, trùm đầu bằng một bao tải trắng có khoét lỗ mắt và miệng. Hắn sử dụng một khẩu súng lục nòng 0,32 mm và luôn thực hiện các vụ giết người vào đêm khuya.

Sau một loạt vụ án, cảnh sát trưởng William Presley nói với báo chí: "Đây là tên tội phạm may mắn nhất mà tôi từng biết. Không ai thấy hắn, nghe tiếng hoặc có thể nhận ra hắn. Từ đó, tên này mang biệt danh sát thủ ma".

Bí ẩn cái chết của Elisa Lam

Elisa Lam, 21 tuổi, là một nữ sinh viên người Canada theo học tại Đại học British Columbia, Vancouver. Vào tháng 1/2013, cô tới Los Angeles (Mỹ) và thuê phòng nghỉ tại khách sạn Cecil. Tuy nhiên, cô đã mất tích sau đó.

Đến ngày 19/2/2013, thi thể Elisa được phát hiện trong bồn nước của khách sạn. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Elisa vẫn là một trong những câu hỏi chưa có lời giải đáp.

an-mang-2

Vụ sát hại Andrew và Abby Borden - vụ án man rợ nhất thế giới

Vụ sát hại Andrew và Abby Borden xảy ra vào ngày 4/8/1892 là một trong những vụ giết người man rợ nhất thế giới. Vợ chồng Andrew Borden đã bị sát hại bằng 29 nhát rìu tại nhà riêng của họ ở Mỹ. Lizzie Borden, con gái của hai vợ chồng này, bị cho là nghi phạm và bị bắt giữ với cáo buộc giết người. Tuy nhiên, vào tháng 6/1983, Lizze được tuyên vô tội.

an-mang-3

“Jack the Ripper”

“Jack the Ripper” là tên được dùng để chỉ thủ phạm vụ giết hại gái bán dâm trong các khu ổ chuột ở East End, London (Anh) hồi năm 1888. Các nạn nhân thường bị cắt cổ họng và có một số nạn nhân bị lấy mất cơ quan nội tạng. Danh tính thực sự của kẻ sát nhân máu lạnh này vẫn chưa được xác định.

Kẻ phác họa

Trong những năm 1970, những người đồng tính ở Mỹ luôn sống trong khó khăn và sợ sệt bởi những thành kiến trong xã hội. Họ luôn bị đe dọa bởi tên giết người mang biệt danh "kẻ phác họa đen". Hắn thực hiện các vụ thảm sát bằng cách giả làm người đồng tính để lẻn vào nhà nạn nhân. Sau đó hắn phác thảo chân dung của họ trước khi đâm những người này đến chết.

Ba người sống sót sau những vụ tấn công nhưng từ chối ra làm nhân chứng bởi họ sợ lộ danh tính và không dám tố cáo nghi phạm. Vì vậy, hung thủ biến thái bí ẩn vẫn ngoài vòng pháp luật.

Kẻ sưu tầm xương người

Tháng 2/2009, một chú chó phát hiện bộ xương người ở phía tây Mesa của Albuquerque, New Mexico. Phát hiện này chính là manh mối mở ra cuộc điều tra lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ với một tên sát nhân bí ẩn mang biệt danh "kẻ thích sưu tầm xương người".

an-mang-15

 3 người trong số các phụ nữ thiệt mạng là gái mại dâm.

Từ những mẩu xương tìm thấy tại hiện trường, các nhà điều tra xác nhận 11 nạn nhân đã thiệt mạng, hầu hết là gái mại dâm. Cảnh sát cũng không thể tìm thấy vũ khí hay thứ gì đó của hung thủ để xác nhận ADN.

Sự việc khiến nhiều cô gái làm nghề mại dâm sợ hãi. Họ trở nên thận trọng khi tiếp khách bởi sát nhân bí ẩn có thể ra tay bất cứ lúc nào. Cảnh sát cũng lập ra một "danh sách đen" những người đàn ông thường xuyên ngược đãi gái làng chơi.

Vụ 3 bé gái bị hiếp và giết ở Mỹ

Vụ án 3 bé gái bị cưỡng hiếp và bóp cổ đến chết ở Rochester, New York (Mỹ) vào những năm 1970 từng gây rúng động dư luận. Mặc dù giới chức điều tra đã thẩm vấn hàng trăm người nhưng vẫn chưa tìm ra được kẻ thủ ác.

an-mang-5

Kẻ giết người hàng loạt

“Phantom Killer” là tên được dùng để chỉ kẻ giết người hàng loạt ở Texarkana (Mỹ) vào mùa xuân năm 1946. Trong khoảng thời gian từ ngày 22/2/1946 đến ngày 3/3/1946, kẻ sát nhân đã tấn công 8 người, trong đó có 5 người thiệt mạng.

Vụ án 70 năm chưa tìm ra lời giải

The Black Dahlia là tên dùng để gọi Elizabeth Short, một phụ nữ người Mỹ đã bị giết hại vào năm 1947. Vụ sát hại Elizabeth trở thành một trong những vụ án mạng chưa tìm ra thủ phạm lâu nhất trong lịch sử Los Angeles (Mỹ).

an-mang-7

Vụ giết người hàng loạt ở London

Jack the Stripper là tên gọi dùng để chỉ thủ phạm vụ giết người hàng loạt ở London (Anh) trong khoảng thời gian từ năm 1964 đến 1965. Jack the Stripper được cho là đã sát hại 6 hoặc 8 gái mại dâm. Các nạn nhân đều chết trong tình trạng lõa thể.

Giết người theo bảng chữ cái

Năm 1970, một loạt vụ giết người làm chấn động khu vực xung quanh Rochester, New York. Nạn nhân là các cô gái trẻ có hai chữ cái đầu trong tên lặp lại như Carmen Colon, Wanda Walkowicz và Michelle Maenza.

Cảnh sát tiến hành không ít cuộc điều tra và bắt giữ nhiều kẻ tình nghi. Tuy nhiên, tới nay, kết quả thu được vẫn là con số 0.

an-mang-16

 Nạn nhân thường là những người có hai chữ cái đầu trong tên giống nhau.

Cái chết của hai chị em nhà Grimes

Hai chị em Barbara Grimes (15 tuổi) và Patricia Grimes (13 tuổi) đột nhiên biến mất ở công viên Brighton, Chicago, Illinois (Mỹ) vào ngày 28/12/1956. Sau đó, họ được phát hiện đã tử vong vào ngày 22/1/1957. Danh tính hung thủ sát hại hai chị em này đến nay vẫn là một ẩn số.

an-mang-10

“The Boy in the Box”

“The Boy in the Box” là tên dùng để chỉ nạn nhân của một vụ án mạng man rợ vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Đó chính là một bé trai khoảng từ 4 đến 6 tuổi, được phát hiện tử vong trong một hộp các tông ở Philadelphia, Pennsylvania (Mỹ) ngày 25/2/1957.

an-mang-12
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn