Cách làm chè long nhãn hạt sen kiểu này vừa đơn giản ăn lại thơm ngọt, hương vị đắm say ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Cách làm chè long nhãn hạt sen kiểu này vừa đơn giản ăn lại thơm ngọt, hương vị đắm say ngon hơn ngoài hàng - ai cũng yêu thích nhất là trong dịp hè này.

che-long-nhan

 

Cách nấu chè hạt sen long nhãn ngon rất đơn giản. Tuy nhiên, món chè này yêu cầu hình thức phải đẹp mắt, nước chè trong, hạt sen lồng trong long nhãn gọn gàng, vị ngọt vừa, thanh mát.

Nguyên liệu

- Hạt sen tươi: 100 gr

- Nhãn: 500 gr

- Đường: 250 gr

- Một bát nước đá

Cách nấu chè long nhãn hạt sen

- Bước 1: Hạt sen tươi rửa qua rồi cho vào nồi, đổ ngập nước đun sôi rồi hạ lửa liu riu ninh cho mềm.

- Bước 2: Đợi hạt sen mềm thì cho đường vào, hầm thêm khoảng 10 phút cho sen ngấm đường rồi tắt bếp, vớt sen ra bát riêng.

- Bước 3: Nhãn tươi bóc vỏ, dùng mũi dao nhọn lách quanh cuống để tách hạt ra. Hoặc bạn có thể lấy phần đuôi của chiếc thìa inox, xoáy quanh giữa phần hạt và phần cùi nhãn sẽ rất dễ dàng để tách phần hạt và cùi mà không sợ cùi bị rách.

Sau đó khéo léo nhồi hạt sen vào trong. Làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

cach-nau-che-hat-sen-long-nhan

 

- Bước 4: Đun lại nước sen trước đó, rồi cho nhãn và sen vào, sôi lại thì tắt bếp. Không nên để sôi lâu sẽ làm cho nhãn \mềm nhũn. Sau đó, vớt hết hạt sen nhãn lồng ra, thả vào bát nước đá để giữ độ giòn cho nhãn.

- Bước 5: Múc phần nước chè ra các bát. Khi nào hạt sen nhãn lồng nguội hoàn toàn, mới thả vào các bát nước chè rồi để vào tủ lạnh ăn sẽ rất ngon và mát.

Chè hạt sen long nhãn là một trong những món mang đậm phong cách ấm thực của miền đất cố đô. Không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe vì có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể. Với cách nấu chè hạt sen long nhãn mà chúng tôi giới thiệu cho các bạn trên đây, tuy đơn giản nhưng rất độc đáo và còn có lợi cho sức khỏe nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link