Bài thuốc chữa khỏi ĐAU DẠ DÀY chỉ sau 3 ngày của diễn viên Văn Toản

( PHUNUTODAY ) - Nghệ rất tốt trong việc điều trị bệnh dạ dày nhưng dùng thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo công thức nghệ và nước dừa chữa đau dạ dày do diễn viên Văn Toản chia sẻ dưới đây nhé.

Theo Đông y, nghệ chứa chất chống viêm mạnh mẽ với những thành phần tự nhiên tuyệt vời. sử dụng nó thường xuyên sẽ làm giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc đường ruột và ngăn ngừa viêm loét dạ dày, ruột.

Nước dừa cung cấp cho cơ thể nhiều chất béo lành mạnh có tác dụng kháng sinh, có khả năng đẩy lùi các vấn đề ở dạ dày liên quan đến tiêu hóa thức ăn.

Mới đây, diễn viên hài Văn Toản đã chia sẻ công thức pha nghệ tươi cùng nước dừa chữa khỏi hẳn bệnh đau dạ dày sau đúng 3 ngày sử dụng.

bai-thuoc-chua-dau-da-day

Cách chữa đau dạ dày bằng dừa và nghệ khỏi hẳn sau 3 ngày

Không chỉ là phương pháp được nhiều người áp dụng, mới đây, diễn viên hài Văn Toản đã chia sẻ công thức chữa đau dạ dày bằng dừa và nghệ đơn giản, giúp bạn chữa khỏi bệnh đau dạ dày trong 3 ngày.

Nguyên liệu:

+ Dừa non có cùi mỏng: 3 quả

+ Nghệ vàng tươi: 200g

Cách thực hiện:

+ Quả dừa chặt lấy cuống và đem chọc thủng lỗ

+ Đưa lên bếp đặt lom dom lửa và bếp than phải đóng kín, cho lửa bé nhất có thể

+ Đun kỹ trong khoảng 30-40 phút

Dừa có nhiều công dụng tốt cho dạ dày

+ Đổ phần nước ra bát và lấy chiếc thìa cạo phần cùi sữa, cho ra bát nước

+ Phần nước cùi dừa này chia làm 3 phần để uống trong ngày (sáng trưa tối) và uống trước bữa ăn khoảng 30 phút

+ Đến buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn lấy củ nghệ tươi giã nát. Sau đó, lấy thìa chắt để vứt bã, đổ nghệ vào chén. Bạn đậy lại đi ngủ đến 4 giờ sáng thì dậy uống. Lưu ý, khi ngủ hãy kê gối ngang thắt lưng và ngủ tiếp.

Lưu ý:

+ Bạn nên kiên trì áp dụng phương pháp chữa đau dạ dày bằng dừa và nghệ tươi trong khoảng thời gian dài mới có được hiệu quả nhất định. Kiên trì thực hiện trong 3 ngày

+ Bài thuốc tốt cho người mắc bệnh đại tràng, khi dùng bài thuốc không cần phải ăn kiêng bất kỳ loại đồ ăn nào.

Theo bản thân diễn viên Văn Toản chia sẻ thì ông đã dùng phương pháp này và căn bệnh đau dạ dày đang hành hạ ông trong suốt 20 năm qua đã không còn nữa. Ông đã mách cho nhiều người sử dụng phương pháp này để trị bệnh khỏi hoàn toàn, không tái phát trở lại.

Những người cần thận trọng khi sử dụng nghệ

Nghệ vàng có tên khoa học là Curcuma longa, họ Gừng Zingiberaceae, tên tiếng anh là Turmeric. Nghệ vàng có thành phần hoạt chất chính là Curcumin.

Thành phần này được cho rằng có tác dụng chống viêm, làm mau liền các vết loét trên niêm mạc, tăng sinh tế bào mới, thậm chí một vài nghiên cứu còn nói rằng Curcumin có tác dụng hỗ trợ điều trị tế bào Ung thư.

Tăng lượng oxalatMột nghiên cứu tại Mỹ cho thấy nghệ làm tăng lượng oxalat thải ra trong nước tiểu. Việc này sẽ làm tăng nguy cơ sỏi thận ở những người có nguy cơ cao.

Làm loãng máuCũng theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, nghệ không nên được sử dụng cho những người có cục máu đông hoặc những người bị rối loạn đông máu, đặc biệt là khi dùng với liều cao. Nghệ có thể làm loãng máu và gây ra các phản ứng với các loại thuốc chống đông máu (bao gồm aspirin, ibuprofen và warfarin).

Nghệ cũng không nên được sử dụng chung với một số loại thảo dược cũng có tác dụng làm loãng máu, như bạch chỉ, đinh hương, Danshen, tỏi, gừng, bạch quả, nhân sâm Panax, cỏ ba lá đỏ và cây liễu.

Cũng nên dừng bổ sung nghệ ít nhất 2 tuần trước khi tiến hành bất cứ phẫu thuật nào để tránh nguy cơ chảy máu quá nhiều trong và sau khi phẫu thuật.

Thai nghén và nghệNghệ có thể làm loãng máu hoặc kích thích tử cung và chu kỳ kinh nguyệt, việc này có thể sẽ gây nguy hiểm khi mang thai. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào về mối liên quan giữa nghệ và mang thai hoặc giữa nghệ và việc cho con bú, nhưng tốt nhất nên giữ an toàn.

Ở Việt Nam, theo kinh nghiệm dân gian, nghệ thường được thêm vào thức ăn cho các bà mẹ sau khi sinh con với tác dụng bổ huyết, tiêu ứ và kích thích tiêu hóa. Một lượng vừa phải trong thức ăn sẽ có tác dụng tốt, tuy nhiên đừng vội bổ sung viên nghệ hoặc uống bột nghệ nhiều hơn nữa, các bà mẹ sau sinh nhé.

Gây trở ngại cho các thuốc tiểu đườngNghệ là một loại gia vị tuyệt vời để kiểm soát đường huyết. Khi bạn có các vấn đề về tiền tiểu đường hoặc tiểu đường typ 2, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận thấy tác dụng bất ngờ của việc bổ sung nghệ.

Tuy nhiên, nghệ chỉ nên được dùng với người không sử dụng các thuốc hạ đường huyết. Khi kết hợp với nhau, nghệ và thuốc kiểm soát tiểu đường có thể làm lượng đường huyết tụt xuống quá thấp và có thể sẽ gây ra hạ đường huyết tức thời, nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

Do vậy hãy hỏi ý kiến bác sỹ của bạn trước khi sử dụng bất cứ thực phẩm chức năng hoặc các chế phẩm có nghệ nếu bạn đang trong giai đoạn tiền tiểu đường hoặc điều trị tiểu đường

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn