Cách làm mờ sẹo bằng lô hội của Lâm Anh

( PHUNUTODAY ) - Nếu không có lá lô hội tươi, bạn có thể mua nước ép lô hội và lá lô hội tươi tại các siêu thị. Sau đó bạn giữ chúng trong tủ lạnh để vừa uống vừa thoa nhằm điều trị sẹo từ bên trong lẫn bên ngoài.

Tự trang điểm)- Nếu không có lá lô hội tươi, bạn có thể mua nước ép lô hội và lá lô hội tươi tại các siêu thị. Sau đó, bạn giữ chúng trong tủ lạnh để vừa uống vừa thoa nhằm điều trị sẹo từ bên trong lẫn bên ngoài.
[links()]
Vì một lần đi làm giữa trưa nắng, buồn ngủ díu mắt nên tôi đã đâm vào một dải phân cách. May mà xe chỉ bị ngã và người ngợm không sao. Nhưng do bị ngã xe nên cổ tay tôi cũng bị sát xuống đất. Da tôi vốn dữ nên từ đó tôi sở hữu một vết sẹo ngoài ý muốn to đùng ở ngay cổ tay trái.

Tôi lại là đứa không bao giờ mặc áo dài tay trừ là áo khoác mùa đông. Vì thế, vết sẹo trên tay tôi thường bị lộ diện khiến tôi cũng nhiều lần mất đi tự tin. Mẹ tôi khá tâm lý nên cũng mua thuốc trị sẹo cho con gái nhưng tôi thấy bôi thuốc trị sẹo cũng chẳng thấy ăn thua. Vết sẹo của tôi cũng chỉ mờ đi một tí.

Ảnh MH
Tôi đã thu được kết quả rất khả quan nhờ điều trị sẹo bằng lá lô hội

Thấy tình trạng sẹo không được cải thiện đáng kể, tôi lại bắt đầu vừa thoa vừa uống viên nang vitamin E. Khi thoa viên nang này, tôi thấy da cũng mịn màng và dưỡng ẩm tốt hơn. Nhưng vết sẹo vẫn chưa mờ đi như tôi mong muốn.

Một lần về quê ngoại chơi, tôi thấy chậu lô hội nhà bà rất tốt mà không ai sử dụng. Tôi tiếc của nên thường lôi ra lấy dịch làm chè lô hội uống. Thấy vậy, bà ngoại tôi bảo sao chỉ uống thôi mà không làm liều thuốc trị luôn vết sẹo này.

Thực ra đến ngần này tuổi tôi cũng biết lô hội là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên đa năng. Chúng vừa có thể giúp làm đẹp bên trong, lại vừa giúp làm mịn màng và trắng da bên ngoài. Chúng cũng giúp điều trị sẹo, tăng cường hệ thống miễn dịch và loại bỏ chất độc. 

Bên cạnh đó, nó làm dịu da, giảm viêm, thúc đẩy chữa bệnh và giúp tái sinh các mô bị hư hỏng.  Tuy nhiên,  tôi còn ngại vì nghĩ sử dụng chúng phải lâu dài và khá lích kích.

Nhưng bà ngoại tôi đã động viên, vì thế sau khi trở lại thành phố tôi đã tích cực thoa lô hội làm mờ sẹo. Hàng tháng, tôi đều báo cáo tỉ mỉ với bà. Và tháng cuối cùng điều trị sẹo, tôi đã thu được kết quả rất khả quan.

Nếu chị em nào đang muốn làm mờ sẹo bằng lô hội thì hãy thực hiện theo các bước mà tôi đã từng áp dụng nhé.

Ảnh MH
Để có dịch lô hội tươi, tốt nhất bạn nên mua lá lô hội tươi về chiết xuất lấy dịch hoặc tận dụng những lá lô hội ngay tại nhà.

Những gì bạn cần:

- Dịch lô hội tươi

- Xà phòng chiết xuất từ lô hội

- Quả bóng bông

Kinh nghiệm làm mờ sẹo bằng lô hội

1. Để có dịch lô hội tươi, tốt nhất bạn nên mua lá lô hội tươi về chiết xuất lấy dịch hoặc tận dụng những lá lô hội ngay tại nhà.

Nếu không có lá lô hội tươi, bạn có thể mua nước ép lô hội tại các siêu thị. Sau đó bạn giữ chúng trong tủ lạnh để vừa uống vừa thoa nhằm điều trị cả bên trong lẫn bên ngoài.

Uống 1/2 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó chúng giúp chữa lành các tổn thương và tái tạo da, cải thiện các vết sẹo mụn trứng cá.

Rửa vùng da bị sẹo của bạn 2 lần/ ngày với xà phòng lô hội dịu nhẹ.

Massage xà phòng nhẹ nhàng vào các khu vực da bị sẹo  và sau đó rửa sạch với nước ấm rồi vỗ cho da khô.

3. Ngâm một quả bóng bông trong hỗn hợp nước ép lô hội rồi nhẹ nhàng lau sạch các loại dầu còn đọng lại trên da.

4. Bóp một chút gel trên lá lô hội vào vết sẹo này và thoa gel lên các vết sẹo hoặc khu vực bị mụn trứng cá.

Ảnh MH

Gel lô hội sẽ làm giảm viêm và kích thích, nó cũng tăng tốc quá trình chữa sẹo hoặc mụn trứng cá. Ngoài ra, chúng thúc đẩy sự tái sinh của da để làm mờ những vết sẹo cứng đầu.

Gel lô hội sẽ làm giảm viêm và kích thích, nó cũng tăng tốc quá trình chữa sẹo hoặc mụn trứng cá. Ngoài ra, chúng thúc đẩy sự tái sinh của da để làm mờ những vết sẹo cứng đầu.

5. Bên cạnh đó, bạn cố gắng tắm nước ấm pha với nước lô hội ép 1-2 lần một tuần để giúp giảm mụn và điều trị các vết sẹo trên cơ thể bạn.

Ngâm mình trong bồn tắm này 15 - 20 phút rồi tráng lại với nước ấm.

Khi tắm xong, nhớ vỗ nhẹ làn da khô và thoa thêm một lớp mỏng gel lô hội lên vết sẹo nhé.

  • Lâm Anh
TAGS:
Theo: