Xót xa gia đình bé trai 2 tuổi thiệt mạng trong vụ cháy ở Sài Gòn: “Em con mất rồi...”

( PHUNUTODAY ) - Vụ cháy sáng 26/3 tại đường Nguyễn Ánh Thủ, TPHCM khiến bé trai 2 tuổi tử vong, bố mẹ bé vẫn đang cấp cứu trong bệnh viện.

Gia đình xấu số trong vụ hỏa hoạn là gia đình anh Dương Đức Thảo - chị Lê Thị Thu Cúc cùng 3 con là bé Dương Đức Thịnh (11 tuổi), bé Mai (10 tuổi) và bé Dương Đức Thuần (2 tuổi, đã mất).

Bà Phạm Thị Út (67 tuổi, ngụ Vĩnh Lộc, Bình Chánh), mẹ ruột của chị Cúc ngồi ngay góc hành lang Bệnh viện Nhân dân 115 với gương mặt thất thần. Mái tóc bạc trắng, khuôn mặt bà vô hồn nhìn vào phòng hồi sức tim mạch nhìn con rể, rồi có lúc lại phải chạy sang phòng con gái trông chừng.

Bà kể chị Cúc và anh Thảo khó khăn lắm mới gây dựng được tiệm photo, đến căn nhà mà anh chị đang ở cũng là do cha mẹ chồng chị cho ngày hai vợ chồng mới cưới. Cả nhà 5 miệng ăn chỉ nhờ vào công việc photo, giờ tiệm cháy tan tành, mọi thứ lại trở về vạch xuất phát, không những thế còn thê thảm hơn đứng ở con số 0.

Bên trong căn nhà chỉ còn là đống hoang tàn, đồ đạc cháy rụi (ảnh: VTC news)

Bên trong căn nhà chỉ còn là đống hoang tàn, đồ đạc cháy rụi (ảnh: VTC news)

Khoảng 2h30 ngày 26/3, bà Út nhận được điện thoại báo nhà chị Cúc cháy lớn. Bà khẩn cấp nhờ người chở vượt mười mấy cây số trong đêm. Đến nơi, căn nhà nhỏ chỉ còn là đống hoang tàn, mọi thứ cháy rụi, đen đúa. Bà khóc lớn, ngã quỵ vì tưởng con cháu bà không cách nào cứu nổi.

Theo bà Út, hiện tại sức khỏe của chị Cúc đã ổn định. Tuy nhiên do ngạt khói nên đến giờ con gái bà vẫn không thể nói chuyện. Còn anh Thảo hiện tại vẫn còn nằm trong phòng hồi sức tim mạch vì tình trạng nặng hơn.

Bà rưng rưng nói: “Thằng Thảo trong cơn nửa mê nửa tỉnh vẫn cứ đòi gặp Tony (tên thường gọi ở nhà của bé Thuần) bằng được, tôi chỉ dám nói thằng bé đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng. Giờ phải giấu, chứ không thì sợ hai vợ chồng nó không chịu đựng nổi đâu”.

Bà cho biết, 2 bé lớn đang được đưa về ông bà nội chăm sóc. Nhìn cháu ngây ngô hỏi em trai và bố mẹ, bà không kiềm được sự đau đớn trong lòng.

"Em con mất rồi, đang ở nhà xác bệnh viện Hóc Môn", con trai lớn của anh Thảo, bé Dương Đức Thịnh (11 tuổi) vừa nằm tay em gái, vừa nói với mọi người mỗi khi ai đó hỏi về vụ hỏa hoạn.

Bé thứ 2, bé Mai ngây thơ gặng hỏi người anh miết: "Bao giờ mới được gặp em Tony?”.

"Tony không về nữa", Thịnh lặng lẽ đáp lời em.

Sau đám cháy rạng sáng ngày 26/3, gia đình bà Út phải chia nhau ra, người túc trực tại khoa Hồi sức cấp cứu, người ở nhà xác bệnh viện Hóc Môn để nhận thi thể của cháu trai út.

Công an và người dân xung quanh xem xét hiện trường vụ cháy (ảnh: zing)

Công an và người dân xung quanh xem xét hiện trường vụ cháy (ảnh: zing)

Trước đó, vào rạng sáng 26/3, người dân sống trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, TP.HCM, nghe những tiếng nổ và khói lửa bốc lên tại tiệm photocopy và bán đồ chơi trẻ em. Nhiều người hô hoán và tìm cách dập lửa nhưng không thành.

Lúc này, trong căn nhà có cặp vợ chồng và 3 đứa con đang ngủ. Hai người con lớn được bố đưa lên trèo qua nhà hàng xóm thoát thân. 2 vợ chồng và bé trai bé nhất 2 tuổi bị kẹt bên trong. Người dân và cảnh sát dập lửa, phá cửa và đưa cả 3 người mắc kẹt ra ngoài, dù người chồng lanh trí đã dấp chăn ướt để che chắn cho 3 người nhưng không may bé trai 2 tuổi đã thiệt mạng, 2 vợ chồng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn