Cách làm món chân gà xào chua ngọt

( PHUNUTODAY ) - Tham khảo 2 cách làm món chân gà xào chua ngọt dưới đây để có thể linh hoạt làm mới thực đơn thêm phong phú, đa dạng hơn.

 Cách 1: 

Nguyên liệu chuẩn bị:

 - 500g chân gà 

- 1 củ tỏi

- 1 quả chanh

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu.

Cách làm:

  • Làm sạch chân gà, cắt bỏ móng, rửa qua với nước muối loãng rồi chặt đôi ra. Sau đó, đem chân gà lên luộc tái để chân gà loại bỏ chất bẩn và khi xào nhanh chín.
  • Vớt chân gà ra để ráo. Bạn đem ướp gà trước với ít muối, ít nước mắm, ít hạt tiêu. Bạn cho chảo khô lên bếp, đập dập tỏi phi thơm, sau đó bạn cho hai thìa đường vào và khuấy đều để cho đường tan chảy.
  • Bạn đổ phần chân gà đã ướp vào chảo và trộn đều, khi thấy phần chân gà đã được bao phủ bởi lớp nước sánh, hơi kẹo là món ăn đã gần như hoàn thành rồi.
    cach-lam-mon-chan-ga-xao-sot-chua-cay-ngot-hap-dan1

Cách 2:

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 500g chân gà

- 1 củ hành tây

- 1 muỗng canh tỏi băm

- 1 muỗng cà phê ớt bột

- 2 muỗng canh nước mắm

- 1 muỗng canh đường trắng

- 3 muỗng canh dầu hào

- 4 muỗng canh dầu ăn

- 1 muỗng canh nước cốt chanh

- 5 trái ớt tươi (tùy khẩu vị)

Cách làm:

Bước 1: Tỏi bằm lấy 1 muỗng canh, phần tỏi còn lại đập dập. Ớt bằm 1 muỗng canh. Hành tây bóc vỏ thái múi cau. Gừng cắt lát, hành tím cắt lát.

cach-lam-mon-chan-ga-xao-chua-ngot-230155

Bước 2:

Chân gà rửa sạch với nước muối, chặt bỏ móng. Chẻ giữa chân, để chân gà thấm đậm gia vị hơn.

Cho 1 lít nước vào nồi. Cho phần nguyên liệu: Tỏi đập dập, hành tím cắt lát, gừng cắt lát vào nồi.

Tiếp đến cho chân gà vào cùng, bật lửa vừa luộc chín. Cách luộc này sẽ giúp khử mùi hôi của chân gà. Khi chân gà đã chín mềm. Vớt chân gà ra, thả vào tô nước lạnh ngay. Sẽ giúp da gà có độ giòn.

Bước 3: Cho 4 muỗng dầu ăn vào chảo đun nóng. Khi dầu sôi, cho 1 muỗng canh tỏi bằm, 1 muỗng canh ớt vào, phi thơm.

Bước 4: Khi tỏi đã thơm và có màu vàng nhẹ. Lúc này nhanh tay cho chân gà vào xào cùng. Đảo đều cho chân phủ tỏi. Nêm nếm: 3 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm. Tiếp tục xào khoảng 5 phút.

Bước 5: Khi thấy gia vị đã tan và thấm. Cho phần hành tây vào cùng. Sau cùng cho ớt bột. Xào nhanh tay đến khi hành tây chín, bạn sẽ thấy hành chuyển màu từ đục trang trong là được. Cho 1 muỗng canh nước cốt chanh vào rưới đều khắp chân và đun thêm khoảng 2 phút nữa để cho ngấm.

Bước 6: Dọn ra đĩa, cho ngò lên, ăn kèm với nước chấm, món này đạt chuẩn là khi bạn thu được phần sốt chua cay ngọt sền sệt, đặc sánh, thấm đượm vào chân gà.

Với hai cách làm chân gà xào chua ngọt ở trể, bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình. Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link