Cách làm món trứng đúc thịt chuẩn nhất vừa thơm ngon, hấp dẫn lại bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Cách làm món trứng đúc thịt chuẩn nhất vừa thơm ngon, hấp dẫn lại bổ dưỡng cho cả nhà bạn đều mê!

lam-mon-trung-duc-thit

 

Trứng đúc thịt là món ăn được nhiều người ưa chuộng, bởi thời gian chế biến nhanh chóng, nguyên liệu lại đơn giản, dễ mua dễ kiếm nhất là không hề tốn kém nhưng lại rất bổ dưỡng cho cơ thể.

Trong mâm cơm gia đình tôi, thì đây là món được cả nhà ưa chuộng, nhất là mẹ - bởi mẹ tôi luôn nói đây là món dễ ăn, dễ làm và không tốn thời gian, cũng đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể!

Vì thường vào bếp cùng mẹ, nên tôi có thể tự chế biến được món ăn này và dưới đây là cách mà mẹ đã chỉ cho tôi, hôm nay sẽ giới thiệu lại với các bạn để giúp đổi vị và hấp dẫn với các thành viên trong gia đình, khiến mâm cơm ngon hơn bao giờ hết!

Bạn hãy bắt tay vào chế biến ngay bởi món này có thể ăn kèm với cơm nóng và rau luộc hoặc các món xào, bát dưa cà... rất dễ làm cũng như dễ ăn!

Để thực hiện được món trứng đúc thịt này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu rất đơn giản sau đây:

Thịt lợn tươi (thịt mới làm) xay nhỏ 300g - 500g

Trứng gà hoặc trứng vịt 4 – 7 quả

Mộc nhĩ 20g - 40g(khô)

Gia vị: hạt nêm, mắm, dầu ăn

Tôi để những khoảng cách ở trên là do số lượng nguyên liệu chế biến thế nào là phụ thuộc vào số thành viên sẽ tham gia bữa cơm mà bạn chế biến!

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách làm trứng đúc thịt

Đầu tiên là bạn lấy trứng gà (hoặc trứng vịt) đập vào bát rồi dùng dụng cụ hoặc dùng tay đánh đều phần trứng lên.

Sau đó, bạn đem thịt rửa sạch và xay nhỏ. Cách đơn giản để có được món ăn này trọn vị đó là bạn nên chọn thịt nạc vai sẽ ngon và mềm thịt.

Mang mộc nhĩ ngâm nở hết cỡ, rửa sạch và thái thật nhỏ để riêng.

Như vậy phần sơ chế món này đã xong và giờ là tới cách chế biến trứng đúc thịt ngon mà không ngán chuẩn vị nhất.

lam-mon-trung-duc-thit-1

 

Đầu tiên là cho thịt, mộc nhĩ vào bát trứng và đánh thật đều. Nêm chút gia vị gồm có mắm, hạt nêm, hạt tiêu vào. Rồi thêm khoảng 3 thìa cà phê dầu ăn vào và đánh đều lên.Cho dầu ăn vào chảo để nóng sôi lên và cho hỗn hợ trứng, thịt, mộc nhĩ kèm gia vị đã đánh đều ở trên vào. Cho tới khi chín vàng thì bạn đảo mặt kia xuống tới khi cảm thấy đã chín đều thì lấy ra đĩa và chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình đều mê!

Theo:  khoevadep.com.vn