Cách làm mứt đậu Hà Lan siêu ngon ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Hướng dẫn cách làm mứt đậu Hà Lan thơm ngon tại nhà cho ngày Tết. Với cách làm mứt đâị Hà Lan đơn giản ngon ơi là ngon.

Cách làm mứt đậu Hà Lan siêu ngon ngày Tết

Đậu Hà Lan là một thực phẩm dinh dưỡng dành cho sức khỏe được trồng từ lâu đời và là một loại rau dinh dưỡng.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra coumestrol một loại dinh dưỡng thực vật trong đậu Hà Lan có tác dụng chống lại bệnh ung thư. Ăn đậu hà lan hằng ngày có thể làm giảm đáng kể khả năng bị ung thư dạ dày. Đậu Hà Lan rất dễ trồng và mau lớn, mùa xuân, mùa đông là thời gian sinh trưởng tốt nhất của loại thực vật này. Ăn nhiều đậu Hà Lan có thể giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh.

Cách làm mứt đậu Hà Lan thơm ngon cho ngày tết nguyên đán cho gia đình bạn nhé. Mứt đậu hà lan với cách làm đơn giản bạn có thể tự làm ngày tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian của mình đâu nhé. Sau đây là cách làm mứt đậu Hà Lan ngon hấp dẫn cho gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị làm mứt đậu Hà Lan siêu ngon ngày Tết

cach lam mut dau ha lan sieu ngon ngay tet phunutoday.vn 1

  

- 300gr đậu Hà Lan tươi hoặc khô (hoặc đóng hộp)

- 150gr đường, muối và nước

Cách làm mứt đậu Hà Lan siêu ngon ngày Tết

Bước 1: Đậu Hà Lan rửa sạch, ngâm với nước muối loãng 30 phút. Sau khi ngâm nước muối, tiếp tục chần đậu Hà Lan qua nước sôi và ngâm trong 5 phút.

Bước 2: Vớt đậu Hà Lan ra, để sang rổ cho đậu ráo nước.

Bước 3: Tiếp theo, cho đậu vào âu phù hợp và ướp đường trong 2-3 tiếng, cho đường ngấm kỹ vào trong đậu.

Bước 4: Sau thời gian ướp đường, bắt đầu sên thành mứt. Cho đậu và hỗn hợp đường đã tan chảy vào trong chảo đặt lên bếp và sên, đến khi nước đường sôi thì hạ lửa nhỏ nhất và đảo liên tục để đường kết tinh bột (có thể nhấc chảo lên trên mặt lửa và xóc cho đường nhanh kết tinh và đậu Hà Lan nhanh khô hơn).

Bước 5: Đường đã kết tinh bám vào từng hạt đậu Hà Lan tạo thành món mứt đậu Hà Lan thơm ngon, bổ dưỡng. Cho mứt đậu Hà Lan vào rổ để cho mứt được khô hoàn toàn, sau đó bảo quản trong lọ thủy tinh kín.

cach lam mut dau ha lan sieu ngon ngay tet phunutoday.vn 2

 Cách làm mứt đậu Hà Lan 

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm mứt đậu Hà Lan!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn