Cách làm mứt khoai lang siêu ngon đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Các món mứt mua sẵn có thể không đảm bảo an toàn vệ sinh, vậy sao bạn không thử tự làm mứt tại nhà?. Món mứt khoai lang ngon có cách chế biến rất đơn giản mà hương vị cực kì ngon miệng. Cùng vào bếp trổ tài học cách làm món mứt khoai giòn ngon hấp dẫn này nhé.

Cách làm mứt khoai lang siêu ngon đón Tết

Là thực phẩm rất quen thuộc và chứa nhiều dưỡng chất tốt đối với sức khỏe, khoai lang từ lâu đã trở thành món ăn được rất nhiều người yêu thích với cách thức chế biến rất đơn giản như hấp, luộc, chiên,… tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó đâu nhé, khoai lang còn là nguyên liệu giúp bạn chế biến nên món mứt khoai lang cho ngày Tết thêm ý nghĩa nữa đấy.

Mứt khoai lang có vị dẻo dẻo, ngọt vừa nên ít ngán, cách làm dễ dàng và giá thành cực rẻ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt khoai lang.

Nguyên liệu làm mứt khoai lang

Khoai lang: khoảng 3 củ

Vôi tôi: 10g

Đường: 150h

Muối

Cách làm mứt khoai lang

Bước 1: Khi chọn khoai lang bạn nên lấy củ khoai to không bị hà, sâu. Khoai đem gọt sạch vỏ, rửa sạch.

cach lam mut khoai lang sieu ngon don tet phunutoday.vn 1

 Cách làm mứt khoai lang dẻo – khoai lang nghệ

Thái củ khoai lang thành từng lát mỏng vừa ăn, hoặc là cắt thành miếng dài vuông cạnh cỡ ngón út. Sau đó chuẩn bị sẵn 1 chậu nước lạnh pha thêm chút muối rồi vừa thái vừa ngâm khoai vào chậu nước để khoai không bị thâm.

cach lam mut khoai lang sieu ngon don tet phunutoday.vn 2

 Cách làm mứt khoai lang – ngâm nước

Bước 2: Hòa vôi tôi với khoảng 2l nước lạnh rồi để yên cho vôi lắng cặn xuống và lọc lấy phần nước vôi trắng trong ở trên.

Ngâm khoai vừa thái vào chậu nước vôi, đổ nước ngập khoai và để khoảng 3-4 tiếng. Vôi sẽ làm cho miếng khoai cứng và giòn. Sau khi ngâm thì đem rửa sạch lại với nước lạnh rồi đổ khoai ra rổ cho ráo nước.

cach lam mut khoai lang sieu ngon don tet phunutoday.vn 3

Cách làm mứt khoai lang – ngâm nước vôi 

Bước 3: Đổ khoai vào 1 cái nồi rồi từ từ đổ đường vào khoai ngâm khoảng từ 3-4 tiếng, ngâm cho đưởng chảy ra nước. Thỉnh thoảng đảo hoặc lắc đều nồi khoai để cho khoai được thấm đều đường.

cach lam mut khoai lang sieu ngon don tet phunutoday.vn 4

Cách làm mứt khoai lang – ướp đường

Bước 4: Khi đường đã tan thì bắc nồi khoai lên bếp đun lửa nhỏ. Đun trong khoảng 20-30p, đảo nhẹ tay và dùng đũa tách các miếng khoai rời nhau để khoai không bị dính và đường ngấm đều các bề mặt khoai. Đun đến khi cạn bớt nước đường tiếp tục đảo đều đến khi đường từ từ khô bám vào bề mặt khoai là được.

cach lam mut khoai lang sieu ngon don tet phunutoday.vn 5

 Cách làm mứt khoai lang – đun khoai

Sau đó xếp từng miếng khoai ra rổ nhôm hay khay để ở nơi thoáng cho mứt từ từ khô lại thì cho vào túi ni lông hoặc lọ thủy tinh để bảo quản.

cach lam mut khoai lang sieu ngon don tet phunutoday.vn 6

 Cách làm mứt khoai lang

Có rất nhiều cách làm mứt khác nhau, với những tên gọi khác nhau phụ thuộc vào nguyên liệu làm lên chúng. Và đây là hướng dẫn chi tiết cách làm mứt khoai lang dẻo ngọt và cực thơm hấp dẫn. Cách làm cũng đơn giản phải không nào, hãy tự mình làm món mứt khoai lang để cùng nhâm nhi với gia đình trong dịp Tết này nhé.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn