Cách làm thạch xoài ngọt thơm, thanh mát cho ngày hè ai ăn cũng ghiền, rẻ tiền lại an toàn cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Cách làm thạch xoài ngọt thơm, thanh mát cho ngày hè ai ăn cũng ghiền, rẻ tiền lại an toàn cho sức khỏe - cùng giắt lưng ngay.

thach-xoai-2

 

Có nhiều công thức làm món thạch tráng miệng, nhưng làm thạch xoài thì ít ai nghĩ đến. Mọi người thường cho rằng xoài chín thường bị nát, nên nếu đem làm thạch sẽ có hương vị không ngon. Tuy nhiên công thức làm thạch xoài sau đây lại có thể khắc phục được nhược điểm đó. Vẫn phải chọn loại xoài chín, nhưng thêm nước cốt chanh nữa để miếng thạch vừa gión thơm lại không có mùi hăng hắc, ngai ngái.

Ngoài xoài và nước cốt chanh, còn có nguyên liệu khác là đường, nước, và tất nhiên phải có bột rau câu. Lượng đường để làm thạch từ 1 kg xoài chín chỉ là 12g đường thôi nhé. Vì xoài đã có sẵn vị ngọt tự nhiên rồi. Nếu thích ăn ngọt hơn, bạn có thể tăng lượng đường. Công thức dưới đây dùng bột rau câu thay vì lá gelatin. Do là dạng bột nên bột thạch rau câu rất dễ tan. Còn nếu bạn dùng lá gelatin, bạn phải ngâm vào nước lạnh trước cho gelatin mềm, sau đó mới đem gelatin đun cùng hỗn hợp xoài đường.

Một lưu ý nhỏ nữa là trước khi đổ hỗn hợp vào khuôn, bạn nên tráng khuôn qua một lớp nước ấm sạch. Như vậy khi thạch đông lại, sẽ lấy ra dễ dàng hơn.

Mời bạn làm thạch xoài theo công thức đơn giản dưới đây.

Cách 1

Nguyên liệu:

5 g bột agar giòn (hoặc rau câu con cá dẻo tùy thích).

350 g đường cát.

150 ml sữa tươi.

1 trái xoài chín.

1200 ml nước lọc.

Cách làm:

Bước 1: Trộn bột agar với đường cát, hòa tan cùng 1200 ml nước lọc, ngâm khoảng 10 phút rồi bắc lên bếp nấu. Khi nước thạch sôi lên thì vớt hết bọt cho nước thạch trong, liên tục khuấy đều để thạch và đường hòa tan.

Bước 2: Xoài chín gọt vỏ rồi thái nhỏ, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với 1 ít nước lọc. Sau đó, lọc xoài qua ray để lấy phần thịt xoài nhuyễn mịn.

Bước 3: Chia nước thạch ra làm 2 phần:

Phần thạch xoài: Trộn nước agar với xoài xay nhuyễn, trộn thật đều để thành hỗn hợp thạch xoài.

Phần thạch sữa: trộn nước agar với sữa tươi, trộn thật đều để thành hỗn hợp thạch sữa.

Bước 4: Lần lượt đổ thạch xen kẽ vào khuôn. Chờ lớp thứ 1 se mặt thì mới đổ lớp thứ 2. Cứ thế đổ xen kẽ nhau cho đến khi đầy khuôn. Để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh, dùng dần.

thach-xoai

 

Cách 2

Nguyên liệu:

- Phần thạch xoài: 400ml nước; 1 trái xoài chín (200gr); 8gr bột rau câu; 25gr đường.

- Phần thạch cốt dừa: 400ml nước cốt dừa; 300ml nước; 8gr bột rau câu; 55gr đường.

Cách làm:

Bước 1: Xoài gọt vỏ cắt miếng xay nhuyễn. Sau đó cho nước, rau câu, đường vào một cái nồi hòa tan, bắc lên bếp nấu lửa vừa. Khi thạch sôi bạn hạ thấp lửa tiếp tục nấu và hớt bọt cho thạch trong. Cuối cùng cho xoài xay vào hòa đều, tắt bếp. Lọc qua rây cho hỗn hợp mịn.

Bước 2: Phần thạch cốt dừa: cho nước lạnh, bột rau câu và đường vào nồi hoà tan. Bắc lên bếp nấu sôi, vẫn phải hớt bọt. Sau khi thạch trong thì cho nước cốt dừa vào hạ lửa thấp khuấy đều.

Bước 3: Đổ 1 lớp thạch xoài vào hộp trước để thạch hơi đông là nhẹ nhàng đổ tiếp lớp thạch cốt dừa tươi lên trên. Cứ thế bạn đổ xen kẽ nhau cho đến khi hết thạch. Để hộp thạch vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng cho thạch lạnh và đông rồi lấy ra cắt miếng vừa ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn