Điểm tin mới ngày 9/9: Diễn biến mới nhất về vụ thiếu phụ bị hiếp dâm rồi làm ĐƠN XIN ĐI TÙ

( PHUNUTODAY ) - "Lý do không khởi tố vụ án hình sự mà phía Công an huyện Tân Thạnh đưa ra là không có dấu hiệu phạm tội, tôi nghĩ cần phải xem xét lại vấn đề này bởi theo những gì chị L. trình bày thì lúc xảy ra vụ việc có 2 con nhỏ, cần phải đảm bảo an toàn", luật sư Thanh Sơn cho biết.

Diễn biến mới nhất về vụ thiếu phụ bị hiếp dâm rồi làm ĐƠN XIN ĐI TÙ

Chiều 7-9, tại trụ sở UBND huyện Tân Thạnh, ông Trần Văn Trước – Chủ tịch UBND huyện cho biết vụ việc đã xảy ra cách đây hơn 2 tháng, phía công an huyện do Đại tá Phạm Công Bô phụ trách điều tra đã làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ án mới ra quyết định không khởi tố vụ án "Hiếp dâm" mà phía chị L. trình báo.

diem-tin-2

Ông Trần Văn Trước - Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh cho biết vụ án đã được chuyển lên VKS tỉnh Long An.

Theo chủ tịch huyện Tân Thạnh, sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, vụ việc đã được chuyển lên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An để tiếp tục điều tra làm rõ. Về thông tin đối tượng Huỳnh Lý A. (SN 1988, ngụ tại thị trấn Tân Thạnh), ông Trước cũng cho biết người này có tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản, vừa mới đi tù về lại địa phương.

Luật sư – Thạc sĩ Nguyễn Thanh Sơn, (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết sau khi đọc thông tin trên báo chí, luật sư đã đứng ra nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị L. để làm rõ vụ án, trả lại sự công bằng cho chị L.

diem-tin-3

Luật sư Nguyễn Thanh Sơn nhận hỗ trợ pháp lý cho chị L.

"Sau khi đọc thông tin vụ án cũng như trò chuyện trực tiếp với chị L. để hiểu rõ hơn về những tình tiết trong vụ án, tôi đã hướng dẫn chị L. làm các thủ tục liên quan gởi đến cơ quan chức năng. Về lý do không khởi tố vụ án hình sự mà phía Công an huyện Tân Thạnh đưa ra là không có dấu hiệu phạm tội, tôi nghĩ cần phải xem xét lại vấn đề này bởi theo những gì chị L. trình bày thì lúc xảy ra vụ việc có 2 con nhỏ, cần phải đảm bảo an toàn", luật sư Thanh Sơn cho biết.

diem-tin-4

Suốt hơn 2 tháng nay, 2 mẹ con chị L. sống trong sợ hãi.

Ôm đứa con gái út vào lòng, chị L. hi vọng phía cơ quan chức năng sớm trả lại công bằng cho chị để ba mẹ con chị tiếp tục cuộc sống. "Giờ cuộc sống của em bị đảo lộn cả rồi, sống mà cứ bị người ta dị nghị như thế này thì sao chịu cho được. Em mất hết niềm tin rồi. Em biết em viết đơn xin đi tù thì 2 bé nhỏ sẽ không ai chăm sóc, nhưng giờ đến sự trong sạch của mình cũng không còn, em chỉ biết nghĩ vậy thôi", chị L. nghẹn ngào nói.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, theo chị T.P.T.L (SN 1983), ngụ tại thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An cho biết vào tối ngày 20-6, người hàng xóm là Huỳnh Lý A. đột nhập vào nhà chị L., dùng dao uy hiếp và tiến hành cưỡng hiếp chị L. 2 lần.

diem-tin-5

Chị L. với những tờ đơn tố cáo, lời khai sau khi làm việc với công an.

diem-tin-6

Bé B. (3 tuổi) cứ sợ hãi khi nhớ lại đêm kinh khủng bị A. dùng dao uy hiếp, hãm hại mẹ mình.

Vì đối tượng dùng dao, 2 con nhỏ đang ở nhà nên để bảo vệ 2 con chị chấp nhận cho Huỳnh Lý A. hãm hiếp. Trong lúc diễn ra vụ việc, bé lớn (7 tuổi) do bị sốt nên ngủ say, riêng bé nhỏ (3 tuổi) khóc thét vì sợ hãi thì bị tên A. đe dọa. Đặc biệt, trước khi tên A. thực hiện hành vi xâm hại mình, chị L. có van xin A. cho mình nấu mì ăn vì quá đói bụng và cũng được A. đồng ý. Sau khi ăn xong, A. đã hãm hiếp chị L. 2 lần đến sáng rồi mới buông tha.

diem-tin-7

Luật sư Sơn đã hướng dẫn chị L. một số thủ tục để giải quyết vụ án.

Cũng ngay trong sáng 21-6, chị L. đã đến Công an Thị trấn Tân Thạnh để trình báo vụ việc và được hướng dẫn lên Long An để uống thuốc phơi nhiễm. Sau đó, công an mời các bên lên làm việc, đối tượng A. cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình thực hiện với chị L. Tuy nhiên, sau 2 tháng điều tra, ngày 22-8-2017, Đại tá Phạm Công Bô – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự theo đơn tố cáo của chị L. với lý do "Không có tình tiết phạm tội".

Quá bức xúc trước quyết định của Cơ quan điều tra, chị L. uất ức viết đơn "Xin được đi tù" gởi đến cơ quan chức năng.

Tố cáo con gái bị hiếp dâm, đến tòa án bà mẹ cũng lộ chuyện từng bị hiếp

Ngày 8/9, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên bị cáo Đặng Thanh Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) không phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” và trả tự do ngay tại tòa.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm lần 1, tháng 4/2015, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Tuấn 8 năm tù về tội danh này. Sau đó, bị cáo đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

Ngày 6/12/2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa, tuyên hủy bản án sơ thẩm, đề nghị điều tra xét xử lại.

diem-tin-8

 Tuấn (thứ 2 từ trái qua) hạnh phúc khi được tự do bên cha mẹ và luật sư

Tại Bản án phúc thẩm cũng phát hiện ra lúc sinh nạn nhân N. thì người mẹ chưa tới 13 tuổi (người mẹ sinh năm 1989), từ đó bản án đề nghị điều tra cha của N. để xem xét xử lý hình sự người cha này.

Ngày 28/4, CQCS ĐT- Công an tỉnh Tây Ninh đã kết luận điều tra bổ sung, quy kết Tuấn có hành vi phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”. Viện KSND tỉnh Tây Ninh đã chuyển hồ sơ vụ án sang Tòa án cùng cấp.

Theo điều tra, sau một thời gian quen biết và nảy sinh tình cảm, Tuấn nhiều lần chở N. đi chơi và có quan hệ với nhau 5 lần. Phát hiện sự việc, gia đình N. đã tố cáo với cơ quan chức năng.

Tại phiên sơ thẩm lần 2, đại diện VKS tại tòa bảo lưu quan điểm và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 8-10 năm tù.

Theo hồ sơ, Tuấn sinh ngày 25/05/1999, nên tính đến ngày phạm tội (26/6/2015) là đủ 16 tuổi. Bị hại là bé N. theo giấy khai sinh là ngày 2/10/2002, tính đến thời điểm bị hại thì bé N. được 12 tuổi 9 tháng 19 ngày.

Theo quy định, nếu bị hại chưa đủ 13 tuổi thì Tuấn sẽ phạm tội hiếp dâm trẻ em như cáo trạng quy kết.

Nếu bị hại đã đủ 13 tuổi thì bị cáo Tuấn không phạm tội hiếp dâm trẻ em và không phạm tội giao cấu với trẻ em bởi chủ thể của tội giao cấu với trẻ em phải là người đã thành niên, trong khi Tuấn cũng chỉ mới vừa qua tuổi 16.

Đáng nói là trong vụ án này, giấy tờ hộ tịch, lời khai của bị hại và những người liên quan không thống nhất về độ tuổi của bị hại. Chính vì thế, luật sư bào chữa cho bị cáo Tuấn đã đề nghị cơ quan điều tra cho giám định để xác định độ tuổi của bị hại nhưng không được thực hiện.

Hà Nội: Bi kịch chồng sát hại vợ trong đêm rồi đi tự thú

heo đó, Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp cùng Công an TP.Hà Nội điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã Phú Cường. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Minh P. (trú tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Đồng thời, nghi can của vụ án cũng được xác định là Vũ Xuân T. (chồng của bà P.).

Trước đó, vào sáng ngày 6/9, người dân trong khu vực xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn bàng hoàng khi nghe tin bà Nguyễn Thị Minh P. đã tử vong tại nhà riêng.

Trước cái chết bất thường của nạn nhân, các cơ quan chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc. Qua khám nghiệm ban đầu, xác định trên cổ của bà P. có vết thương.

diem-tin-10

 Khu vực gia đình bà P. sinh sống.

Được biết, sau khi sát hại vợ vào đêm ngày 5/9, Vũ Xuân T. đã đến cơ quan công an để đầu thú. Trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Sóc Sơn cho biết, đơn vị đã chuyển toàn bộ vụ việc lên cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, hai vợ chồng bà P. đang làm nhân viên tạp vụ tại sân bay Nội Bài. Trong cuộc sống hàng ngày, bà P. được đánh giá là hiền lành, thân thiện với mọi người.

Hiện, nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Không tìm được 'gái bán hoa', nam thanh niên vào trạm 'làm bậy' với nữ y tá

Ngày 8/9 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) mở phiên toà xét xử,đ tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Hảo (SN 1992), trú thôn Trung 1, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh 3 năm tù về tội hiếp dâm, 3 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt bị cáo buộc phải chấp hành là 6 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 28/2/2017, Hảo điều khiển xe máy đến khu vực cây số 5, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang tìm gái bán dâm để giải quyết nhu cầu nhưng không có nên tên này quay xe đi về hướng Diên Khánh.

Khi đi ngang qua trạm y tế xã Vĩnh Trung, nhìn thấy chị M.X.H là nhân viên y tế, đang trực trạm một mình, Hảo nảy sinh ý định cưỡng hiếp chị H.

diem-tin-9

 Bị cáo Nguyễn Tuấn Hảo trước vành móng ngựa 

Đối tượng đã dựng xe bên ngoài, mở cửa đi vào trạm y tế gặp chị H. vờ hỏi chuyện rồi đi ra ngoài quan sát xung quanh; thấy không có ai, Hảo quay vào bên trong trạm y tế.

Lúc này, chị H. đang đứng ở phòng Dược, trên tay cầm 1 điện thoại di động hiệu Nokia. Hảo đã xông đến giật lấy điện thoại nhưng chị này tránh được và bỏ chạy đến hành lang trước cửa phòng. Tên Hảo sau đó đuổi theo, vật ngã chị H. xuống đất rồi giật lấy điện thoại của nạn nhân bỏ vào túi quần.

Chị H. truy hô thì bị Hảo dùng tay trái bóp cổ, khống chế nạn nhân nằm im và lục lấy được 80.000 đồng trong túi quần. Chưa dừng lại, Hảo thực hiện hành vi đồi bại với nữ nhân viên y tế.

Sau đó, do lo sợ người bên ngoài nhìn vào sẽ phát hiện và chị H liên tục chống cự nên Hảo bỏ đi. Sự việc sau đó được chị H. trình báo lên cơ quan Công an TP Nha Trang.

Ngày 2/3/2017, CQĐT đã bắt giữ Nguyễn Tuấn Hảo để lấy lời khai, thu giữ trên người đối tượng 1 điện thoại Nokia của chị H., 30.000 đồng và bộ quần áo Hảo mặc khi thực hiện hành vi phạm tội.

Nghệ An: Bàng hoàng phát hiện thi thể một học sinh ở trạm bơm

Chiều 8/9, ông Nguyễn Sỹ Lực (Phó Chủ tịch xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân được xác định là cháu Vũ Trọng Đ (11 tuổi, học sinh lớp 6, trú tại xóm 3, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 8/9, người dân đi làm đồng về qua trạm bơm (thuộc xóm 10, xã Quỳnh Thạch) thì bàng hoàng phát hiện một bé trai nổi trên mặt nước. Ngay sau đó mọi người vội ứng cứu, đưa bé trai lên bờ tuy nhiên khi vớt lên thì bé trai đã tử vong.

diem-tin-11

 Trạm bơm nơi phát hiện thi thể học sinh bị đuối nước.

Sự việc sau đó được báo lên chính quyền địa phương. Nạn nhân được xác nhận là cháu Vũ Trọng Đ (11 tuổi). Hiện cháu đang học lớp 6, trường THCS Quỳnh Thạch.

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do cháu Đ tắm sông dẫn đến việc đuối nước thương tâm. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn