Cách lựa chọn khuyên tai phù hợp với từng khuôn mặt

( PHUNUTODAY ) - Khuyên tai là đồ trang sức thiết yếu cần cho một bộ trang phục khi bạn đi dự tiệc, dạo phố... Vì vậy, hãy chọn cho mình một đôi khuyên tai phù hợp để có thể tự tin tỏa sáng

 1. Đối với người mặt tròn

khuyen-tai-1-ngoisao.vn-w580-h427

Để tạo cảm giác gương mặt dài hơn, bạn có thể đeo những đôi khuyên dài mềm mại. Khuyên tai hình ôvan, vuông hay tam giác cũng sẽ hợp với bạn. Tránh xa khuyên tai tròn bởi nó sẽ làm cho mặt bạn thêm tròn. Bạn cũng không nên đeo đôi hoa tai nhỏ, ngắn sát tai bởi chúng không những sẽ không làm khuôn mặt bạn thon lại mà chỉ khiến mặt bạn tròn và ngắn hơn. Việc lựa chọn một đôi khuyên tai phù hợp sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc làm sáng và nổi bật gương mặt đấy.

2. Đối với người mặt vuông

Bạn hãy thử chọn những khuyên tai có vòng tròn, hoặc kiểu dáng xoắn hay có đường cong xem sao? Những kiểu dáng này hợp với khuôn mặt vuông, bạn có thể kết hợp với kiểu tóc uốn xoăn dài đẹp, buông nhẹ để tạo cảm giác nữ tính và quyến rũ, khuôn mặt trở nên mềm mại, thanh nhã hơn. Khuôn mặt vuông không khó để chọn khuyên tai, vậy nên bạn có thể dựa vào gợi ý này!

3. Đối với gương mặt trái tim

a6697858d5741233acf66103e545f93f

Gương mặt trái tim hay tam giác ngược sẽ có đặc điểm nổi bật: trán rộng hơn má, cằm nhọn và xương hàm góc cạnh. Những đôi khuyên tai bạc đẹp dạng tỏa rộng thành chùm, hay có hình giọt nước sẽ tạo “ảo giác” cân bằng góc cạnh và giúp gương mặt trông cân đối hơn, hướng sự chú ý đến đôi mắt, xương gò má và xương hàm.  Hay bạn cũng có thể lựa chọn những kiểu khuyên tai hình tròn, ô van hay tam giác xuôi để tạo sự cân bằng hơn so với khuôn mặt của bạn cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.

4. Đối với gương mặt chữ nhật

Khuôn mặt dài, hẹp và mỏng kiểu hình chữ nhật này sẽ phù hợp với một đôi khuyên tai giúp nhấn mạnh chiều rộng của khuôn mặt chẳng hạn như: bông tai đính đá vuông, bông tai chùm, bông tai tròn, hình giọt nước, các loại bông tai có vành cỡ trung bình và cỡ lớn. Nói chung, bất cứ loại bông tai nào có hình tròn và kích thước lớn đều sẽ giúp gương mặt của bạn trông đầy đặn hơn. Chúc bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất với đặc điểm khuôn mặt.

5. Đối với khuôn mặt dài

chon-khuyen-tai-phu-hop-voi-guong-mat-1

Nếu chiều dài và chiều ngang khuôn mặt bạn chênh nhau 1,5 lần, bạn thuộc gương mặt dài. Để tôn lên nét thanh lịch và nữ tính cho gương mặt này, hãy phối hợp với những đôi hoa tai ngọc trai tròn sang trọng, kiểu hoa tai này làm giảm chiều dài khuôn mặt rất đáng kể. Ngoài ra, những đôi khuyên có kích thước lớn sẽ làm khuôn mặt bạn trông đầy đặn và bầu bĩnh hơn. Cần tuyệt đối tránh những đôi hoa tai dạng dài, mảnh, vì đây sẽ là nhược điểm khiến khuôn mặt bạn bị dài thêm ra nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link