Tâm sự ứa nước mắt của bác sỹ bị hành hung tại bệnh viện Xanh Pôn

( PHUNUTODAY ) - Chưa hết khỏi hoang mang và tủi nhục, bác sĩ Vũ Hồng Chiến, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã có phút trải lòng mình từ sau khi anh bị bố bệnh nhi hành hung ngày tại tua trực vào đêm 13/4 gây bức xúc dư luận.

Trước đó trong ca trực đêm 13/4, khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện Xanh Pôn) tiếp nhận một cháu nhỏ (5 tuổi) với một vết thương hở bên thái dương.

Trong quá trình trao đổi phương án điều trị giữa bác sĩ và bố cháu nhỏ, bác sĩ Chiến đưa ra hai phương án khâu thường và khâu thẩm mĩ. Theo camera quay được tại phòng khám bệnh, khi đang trao đổi với bố của bệnh nhi, bất ngờ người đàn ông này đã có hành động tấn công bác sĩ Chiến, khiến bác sĩ gặp phải cú sốc tâm lý.

1-1523763835358591865293

Người đàn ông đã đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ. Ảnh cắt từ clip

Ngay khi trở lại bác sĩ Hồng Chiến đã có tâm sự đầu tiên. Bác sĩ cho hay, lúc này anh không muốn thanh minh về những suy diễn của cư dân mạng về nguyên nhân của vụ việc:

“Cháu bé không có tội, cháu bé không làm gì sai. Đúng hay sai là việc của cơ quan điều tra và việc của pháp luật. Tôi không thể nói là tôi đúng tôi sai,  tôi nói không ai tin. Tôi rất tiếc vì cái camera không có tiếng. Khi dư luận xã hội không biết tin ai, người ta không tin bác sĩ, người ta tin những người khác hơn là người cứu chữa bệnh cho mình, nên tôi không muốn thanh minh với bất cứ ai”.

Sau đó người nhà khác bình tĩnh đến gặp và xin lỗi, tôi vẫn nói với họ: “Chúng tôi vẫn sẽ khâu cho cháu, dù bố cháu có đánh tôi đi chăng nữa. Đây là điều tôi muốn làm. Dù bác sĩ có bị chèn ép sao nữa thì họ vẫn sẽ phục vụ những người đánh họ” – bác sĩ Chiến nghẹn ngào nói.

Untitled_1_copy_QVVI

Bác sĩ Vũ Hồng Chiến

UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu công an thành phố vào cuộc điều tra, làm rõ và báo cáo thành ủy, UBND thành phố. Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn rà soát tất cả các khoa, phòng chức năng nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn