Cách muối sung nguyên quả giòn, ngon không bị váng

( PHUNUTODAY ) - Muối sung khá đơn giản, tuy nhiên muối thế nào để sung giòn, ngon, để được lâu mà không bị váng? Bài viết sau sẽ chia sẻ bí quyết muối sung cực chuẩn cho bạn.

Cách muối sung ngon, không bị váng 

Các nguyên liệu cần được chuẩn bị:

- Sung tươi: Bạn nên chọn những quả tương đương nhau, tức là cùng loại già hoặc cùng loại non. Nếu có được những trái sung vừa hái thì món muối của bạn sẽ ngon nhất.

sung_muoi_cho_ngay_dau_nam_1

- Đường: khoảng 3 – 5 thìa cafe 

- Muối: 200 gram muối.

Để sung muối được ngon hơn, bạn chuẩn bị thêm các phần nguyên liệu sau: Ớt tươi cay, 2 thìa cafe dấm, giềng 1 củ nhỏ, tỏi 1 củ.

Cách bước muối sung:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Tỏi và riềng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, đem dập dập và băm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và cũng đem xắt lát nhỏ.

Vặt bỏ cuống, đem sung ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Đây là cách giúp sung bớt chát, không bị thâm và khi muối chua sung sẽ có màu trắng đẹp. Sau đó vớt ra, để ráo.

Hũ thủy tinh rửa sạch, để ráo và đem phơi khô.

Bước 2: làm sung muối chua

Bạn lấy một cái tô to, cho 1 lít nước ấm vào tô, cho thêm 30gr đường, 50gr muối và 2 muỗng tỏi, riềng, ớt băm nhỏ vào, khuấy đều đến khi đường và muối tan hoàn toàn.

Tiếp đó, bạn cho sung vào trong một cái lọ rồi đổ hỗn hợp nước vừa pha vào trộn đều lên và đậy nắp kín lại, cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Nếu bạn làm như vậy, món sung muối của bạn có thể ăn được trong vài ngày và không hề bị chua.

cach-muoi-sung-6

Cách làm sung không bị thâm và nối váng

Để cho sung không bị thâm đen và nổi váng, bạn cho nước lọc vào bịch nilon, cột chặt phía đầu rồi đè lên trên miệng hũ để sung không bị nổi lên, đậy kín nắp và để nơi thoáng mát, sạch sẽ trong khoảng 3 ngày.

Sau 3 ngày, bạn đã có món sung muối ngon, đẹp mắt để dùng ăn kèm với các món nhiều dầu mỡ rồi đấy nhé.

*Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link