Cách nấu canh cà chua thịt băm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà chua thịt băm là một món ăn khá dễ dùng. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cách nấu canh cà chua thịt băm.

Cách nấu canh cà chua thịt băm

Canh cà chua thịt băm là một món ăn dân dã và khá quen thuộc trong các bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình. Canh cà chua thịt băm có vị chua thanh mát sẽ giúp cho bữa cơm ngày nắng nóng dễ ăn hơn nhiều. Từ nguyên liệu đến cách làm món canh cà chua thịt băm đều rất đơn giản nhưng bạn vẫn cảm nhận được vị ngon trọn vẹn của món canh này.

Mô tả ảnh.

Cách nấu canh cà chua thịt băm_Ảnh: Monngonmoingay

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cách nấu canh cà chua thịt băm thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà nhé.

Cách nấu canh cà chua thịt băm

Nguyên Liệu cần chuẩn bị:

- 3 quả cà chua

- 200gr thịt heo thăn

- 1 ít hành lá, hành củ

- 1 số gia vị thường dùng

Cách nấu canh cà chua thịt băm như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn đem cà chua, hành lá đi rửa sạch, cà chua thì bạn dùng dao bổ dọc trái thành nhiều miếng (bạn bổ thành nhiều miếng như những múi cau). Còn hành lá thì bạn dùng dao thái nhỏ rồi cho vào bát. Tiếp theo bạn đem thịt heo đi rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn.

Bước 2: Bước tiếp theo bạn thái bóc vỏ hành củ rồi dùng dao thái nhỏ, sau đó cho vào chảo và tiến hành phi thơm với lửa vừa nhỏ. Sau khi phi thơm xong bạn cho tiếp thịt heo đã xay nhuyễn vào rồi tiếp tục đun với mức lửa nhỏ vừa phải. Bạn nhớ dùng thìa và đảo đều tay thịt trong khi đun nhé.

Bước 3: Sau khi đun thịt heo được khoảng 5 phút thì bạn cho tiếp cà chua đã cắt thành từng miếng ở trên vào, thêm một ít nước mắm, muối, hạt nêm và nước  sôi vào rồi đun thêm một lúc khoảng 5 phút là được.

Lúc đun bạn chỉnh lửa lớn nhé. Sau khi đun xong bạn tắt bếp và nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với sở thích của mình. Nhấc xuống bếp rồi múc canh ra bát, để món canh thêm hấp dẫn bạn có thể trang trí thêm một ít hành hoa lên bề mặt món ăn. Như vậy là bạn đã hoàn thành và có thể thưởng thức được món canh cà chua thịt băm thơm ngon hấp dẫn rồi.

Cách làm món canh cà chua thịt băm thật đơn giản phải không nào, không mất nhiều thời gian để thực hiện mà bạn vẫn nấu được món canh ngon lại vừa đủ chất nữa, chắc chắn nhà bạn sẽ rất thích món canh này cho xem.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm cá kho tiêu thơm ngon, hấp dẫn nhất
Cách làm cá kho tiêu thơm ngon, hấp dẫn nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) -Nếu bạn thích những món ăn truyền thống thì không thể nào thiếu món cá kho tiêu đầy hấp dẫn. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm món ăn này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link