Cách nấu canh chua thịt băm

( PHUNUTODAY ) - Canh chua luôn là lựa chọn số 1 cho những ngày hè nóng bức. Thế nhưng không phải ai cũng làm giàu được cho thực đơn món canh chua đa dạng và áp dụng được cho nhiều ngày. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không học ngay cách nấu canh chua thịt băm dưới đây.

 1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món canh chua thịt băm 

+ 100g thịt thăn/ thịt vai( bạn có thể mua nhiều hơn nếu nhiều người ăn và tùy theo sở thích của bạn)

+ 2-3 quả cà chua ( tùy theo từng người có sở thích thì lựa chọn nhiều hay ít cà chua, ngoài ra, bạn có thể chọn sấu hoặc me tùy ý thích)

+ Hành tím, hành lá, muối

+ Dầu ăn, mắm muối, gia vị,...

2. Cách chế biến món canh chua thịt băm 

Các bước sơ chế chuẩn bị trước khi chế biến 

Bước 1: Sau khi đã mua thịt thăn bạn có thể xay nhuyễn ngay tại quán hoặc nếu có thời gian mà không có máy xay thì có thể tự tay băm nhỏ. Cà chua bạn nên để thái múi cau cho dễ ăn. 

Các bước thực hiện chế biến món canh chua thịt băm 

Bước 2: Cho hành vào phi thơm vàng chín tới rồi cho thêm thịt băm vào xào cho thật săn. 

Bước 3: Sau khi thịt đã săn và chín tới thì tiếp tục cho cà chua vào xào sơ qua. Bạn lưu ý không nên để cháy bằng cách để lửa nhỏ âm âm. 

canh-thit-bam-khe-chua

Bước 4: Đổ nước vào nồi canh đun sôi rồi nêm nếm gia vị, mì chính, hạt nêm tùy theo ý thích. Bạn cũng nên lưu ý khi nêm mì chính không nên cho lúc canh đang sôi vì khoa học chứng minh khi nước sôi mà nêm mì chính sẽ gây hại cho sưc khỏe. 

Bước 5: Chờ canh sôi sau đó tắt bếp, cho canh ra bát canh vừa ăn rồi có thể trang trí tùy thích là bạn có thể dùng được món canh thơm ngon cùng với gia đình, bạn bè và những người yêu thương.  

Canh chua thịt băm có mùi vị thanh mát, chua dịu và vô cùng dễ ăn đặc biệt trong những ngày hè nóng nực. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng món này hàng ngày không kể dù là trời lạnh hay trời nóng. Với cách nấu canh chua thịt băm như trên, món canh chua thịt băm của bạn không chỉ thơm ngon mà nó còn giữ được hàm lượng vitamin tốt cho sức khỏe nữa nhé.

Chúc các bạn học hỏi được nhiều công thức nấu ăn ngon đặc biệt với món canh chua thịt băm cho những ngày hè oi bức.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link