Cứu sống thành công cháu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé sơ sinh được phát hiện dưới lớp đất và nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng.

Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận chiều 26/5 cho biết sức khỏe bé sơ sinh bị chôn may mắn được người dân phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu đã qua cơn nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, người phát hiện cháu bé là một phụ nữ tên chị Nguyễn T. ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân. Khoảng 6h30 sáng cùng ngày, chị T. ra khu đất trống gần nhà thì nhìn thấy một bàn chân rất nhỏ trồi lên mặt đất. Chị gọi chồng cùng moi lớp đất cát thì phát hiện một bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn, hơi thở rất yếu.

Cháu bé sơ sinh bị vùi dưới đất may mắn được người dân cứu sống

Cháu bé sơ sinh bị vùi dưới đất may mắn được người dân cứu sống

Lập tức cả hai vợ chồng chị lau chùi cho bé rồi đưa bé đến phòng khám xã Tân Thắng để cấp cứu. Các bác sĩ của phòng khám đã sơ cứu bằng cách trợ thở, cắt dây rốn, may vết thương trên mặt của bé, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi tiếp tục điều trị.

Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi cho biết do thể trạng bé trai yếu, chỉ cân nặng 2kg nên bệnh viện phải theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của bé. Cháu bé này được nhận định, nhiều khả năng bé được sinh ra vào sáng sớm cùng ngày.

Bác sĩ đã cắt dây rốn và tiến hành sơ cứu cho cháu bé

Bác sĩ đã cắt dây rốn và tiến hành sơ cứu cho cháu bé

Chính quyền và Công an huyện Hàm Tân đã vào cuộc truy tìm người thân của cháu bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn