Cách nhận biết thịt lợn siêu nạc đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn- thực phẩm được tiêu thụ lớn nhất so với thịt bò, trâu, ngựa,..Thịt lợn có giá thành hợp lí và chế biến được nhiều món ăn ngon. Tuy vậy, vì lợi ích cá nhân mà không ít hộ chăn nuôi đã sử dụng chất tạo nạc. Là người nội trợ thông minh cần nắm rõ những dấu hiệu sau để tránh mua phải

 Tác hại của thịt lợn siêu nạc có hóa chất

Hiện nay chất tạo nạc là chất được sử dụng phổ biến nhất trong việc chăn nuôi nhất là nuôi lợn. Chất này sẽ giúp lợn lớn nhanh và thịt sẽ nạc hơn so với thịt lợn nuôi thông thường. Nhưng chất này lại bị cấm trong chăn nuôi. Nếu người tiêu dùng sử dụng nhiều thì sẽ có tác hại như thế nào?

Sau một thời gian tích lũy trong cơ thể, người tiêu dùng sẽ bị nhiễm độc gây nhức đầu, run tay chân, buồn nôn, nhịp tim nhanh, làm tăng hoặc hạ huyết áp, rối loạn tiêu hóa. Trường hợp ngộ độc nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

nhuc-dau-tiet-lo-gi-ve-suc-khoe-cua-ban1491295346

4 đặc điểm nhận biết thịt siêu nạc có hóa chất

Người tiêu dùng không nên nhầm lẫn và đánh đồng thịt lợn giống siêu nạc và thịt lợn siêu nạc do hóa chất. Thịt lợn nạc trên thị trường hiện nay chủ yếu là do giống lợn siêu nạc và lợn lai, thông qua một số dấu hiệu dưới đây tránh mua phải lợn có chưa chất tạo nạc.

-Xem lớp mỡ bên dưới da miếng thịt, nếu lớp mỡ mỏng và lỏng lẻo nên tránh. Thông thường lợn siêu nạc được ăn hóa chất nên lớp mỡ mỏng hẳn đi, có khi dày chưa đến 1cm, trong khi lớp mỡ của thịt lợn bình thường khoảng 1,5-2cm.

- Nhìn màu sắc: Thịt lợn có chứa các độc chất ractopamine và clenbuterol thường có màu đỏ tươi khác thường, sáng và bóng.

 -Thái miếng thịt ra từng đoạn dày bằng 2-3 ngón tay, nếu thấy thịt mềm, không đứng thẳng được trên bàn rất có thể thịt đã nhiễm chất tăng trọng.

-Quan sát xem chỗ liên kết giữa phần nạc và mỡ, nếu thấy tách rời rõ rệt, đồng thời có nước dịch màu vàng rỉ ra, chắc chắn đó là thịt siêu nạc.

66_7_1332461755_61_thit223_634680088075356405

Khi ăn phải thịt lợn siêu nạc chứa độc tố

Theo các bác sỹ, thời gian ủ bệnh từ 30 phút-2 giờ, tùy lượng thịt ăn phải. Khi xác định đã ăn phải thịt siêu nạc có độc chất, việc đầu tiên nên làm là uống nhiều nước để chất độc được đào thải ra ngoài, sau đó đến bệnh viện để được chỉ định biện pháp điều trị tiếp theo. Cấp cứu tại nhà như sau:

 Rửa dạ dày bằng dung dịch thuốc tím tỷ lệ 1:5000 hoặc axit tannic 1%. 

-Dùng 40-60ml thuốc nhuận tràng magnesium sulfate để kích thích đi ngoài.  Uống thuốc đối kháng atenol (altenolol) 12,5-25mg, mỗi ngày 3 lần để ngăn tình trạng loạn nhịp tim, sau khi nhịp tim đã ổn định đổi thành liều 12,5mg, mỗi ngày 2 lần, liên tục trong 3 ngày.

-Có thể dùng propranolol (không áp dụng với bệnh nhân hen suyễn hoặc có tiền sử phổi tắc nghẽn), mỗi lần 10-30mg, ngày 3 lần liên tục trong 3 ngày.

- Truyền tĩnh mạch 1.000ml truyền tĩnh mạch muối đẳng trương có glucose được bổ sung vitaminC 1,0gram.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link