Cách nướng thịt lợn bằng lò vi sóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lò vi sóng rất tiện lợn trong việc nướng đồ. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách nướng thịt lợn bằng lò vi sóng thơm ngon nhất.

Cách nướng thịt lợn bằng lò vi sóng

Thịt lợn quay là món ăn phổ biến và được bán như đồ ăn sẵn. Bởi vì không phải ai cũng biết cách làm thịt lợn quay ngon, giòn và mềm như các tiệm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết chút căn bản về món quay thì thịt lợn quay không thể làm khó các bạn được.

Mô tả ảnh.

Cách nướng thịt lợn bằng lò vi sóng_Ảnh: Internet

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cách nướng thịt lợn bằng lò vi sóng thơm ngon nhất ngay tại nhà.

Cách nướng thịt lợn bằng lò vi sóng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 kg thịt ba chỉ

- 1,5 muỗng canh dầu ăn

- Phẩm màu đỏ (hoặc màu cam)

- Muối

- Gia vị: 1 muỗng nhỏ muối, 1/2 muỗng nhỏ ngũ vị hương, 1/6 muỗng cà phê bột quế, 1/4 muỗng cà phê tiêu. Bạn trộn đều tất cả lại.

Cách nướng thịt lợn bằng lò vi sóng như sau:

Bước 1: Trộn bột phẩm đỏ với ít dầu ăn.

Bước 2:

- Cạo rửa cho thật sạch lớp bì, lau khô. Lật miếng thịt lên, cắt dọc vài đường (để khi ướp, gia vị mau ngấm vào trong thịt).

- Rải gia vị lên trên miếng thịt, chà nhẹ cho gia vị ngấm vào những đường cắt dọc miếng thịt. Không cho gia vị dính vào lớp bì.

Bước 3: Úp miếng thịt đã ướp xuống mặt thớt, dùng que nhọn xâm thủng cho đều bề mặt lớp bì. Dùng dao khứa hình xéo vuông lên lớp bì.

Bước 4: Lau khô lớp bì, rắc muối đều khắp mặt bì, quét dầu có màu thực phẩm lên trên bì.

Bước 5:

- Vặn lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C, nướng trong 30-35 phút (tùy lò mạnh yếu). Sau đó, bạn chỉnh lò xuống còn 200 độ C và nướng từ 40 phút đến 50 phút.

- Nướng xong, lấy thịt ra liền, cắt miếng vừa ăn hoặc kho chung với dưa cải chua rất ngon.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com.

Cách làm Bánh nướng
Cách làm Bánh nướng "ngàn lớp" 7 sắc cầu vồng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bánh nướng có rất nhiều những mẫu mã khác nhau, hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm Bánh nướng "ngàn lớp" 7 sắc cầu vồng.
Theo:  khoevadep.com.vn