Cách phối đồ cho những cô nàng có đôi vai “thô”

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tự ti vì mình có một đôi vai khá to và thô, điều đó sẽ chẳng sao nếu các bạn biết cách phối đồ cực chất ngay dưới đây nhé!

Trước hết, bạn cần nên nhớ là với khuyết điểm hình thể này thì những trang phục như: các kiểu áo vest/blazer độn vai, những trang phục có thiết kế ôm sát nách, áo cổ lọ "kín cổng cao tường" hoặc cổ thuyền... Đơn giản là, với những kiểu dáng trên, đôi vai thô của bạn không những không được "che lấp" mà ngược lại, chúng còn "tố cáo" một cách thẳng thừng yếu điểm mà bạn hằng e ngại.

Ngược lại, những chiếc áo với thiết kế cổ chữ V, cổ đổ sẽ hướng cái nhìn theo chiều dọc cơ thể bạn, tạo cảm giác đôi vai đỡ "gồ ghề" hơn. Bạn cũng nên chọn những kiểu áo/váy có phần tay ngắn, thả rủ xuống hai vai hoặc tái sử dụng những chiếc váy của mùa hè nhưng có thêm sự góp mặt của những chiếc áo len oversized, cardigan... Những họa tiết mềm mại, điển hình như họa tiết hoa nhí đi cùng với gam màu trầm của mùa thu cũng sẽ giúp bạn phần nào tự tin hơn với đôi vai thô.

2.meo-phoi-do-cho-co-nang-vai-tho-1-phunutoday.vn

Những chiếc áo blouse hay T-shirt có phần cổ chữ V là một "phép thần" cho những cô nàng vai thô. Ngoài việc thu hút mọi ánh nhìn vào phần cổ và ngực, chúng cũng phần nào tạo cho xtyle của bạn vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng hơn.

2.meo-phoi-do-cho-co-nang-vai-tho-2-phunutoday.vn

Những chiếc áo sơmi/blouse với gam màu sáng và có phần tay mỏng, nhẽ, rũ xuống tự nhiên với độ bồng vừa đủ cũng có thể giúp bạn tránh khỏi những ánh mắt săm soi vào đôi vai thô của mình.

2.meo-phoi-do-cho-co-nang-vai-tho-3-phunutoday.vn

Họa tiết cũng có thể góp phần giúp che đi khuyết điểm này ở bạn, nhưng tất nhiên là phải với loại họa tiết hợp lý. Gợi ý nhỏ cho bạn là những họa tiết mềm mại, đặc biệt là họa tiết hoa nhí, cùng sắc trầm của mùa thu là "cứu cánh" tuyệt vời cho bạn đấy!

2.meo-phoi-do-cho-co-nang-vai-tho-4-phunutoday.vn

Mặc chất liệu nhẹ nhàng như voan, cotton hay len mỏng. Phần cánh tay của trang phục khi được may với những chất liệu này sẽ có cảm giác rũ nhẹ giúp phần vai của các nàng trông thanh thoát hơn nhiều.

2.meo-phoi-do-cho-co-nang-vai-tho-5-phunutoday.vn

Áp dụng quy tắc tương phản vào cách phối màu sắc: Chỉ cần tuân theo nguyên tắc “trên tối dưới sáng”, bạn sẽ giấu được phần vai thô kém xinh của mình. Cách sắp xếp này khiến đối phương hạn chế tập trung ánh nhìn vào phần vai, đồng thời bạn cũng nên sử dụng thêm các trang phục có nhiều họa tiết hoặc gam màu sáng vào trang phục phía dưới.

2.meo-phoi-do-cho-co-nang-vai-tho-6-phunutoday.vn

Kiểu chân váy ngắn dáng xòe, còn được gọi là “skater skirt” chính là bạn thân của những cô nàng vai rộng. Chân váy skater sẽ giúp tạo tỷ lệ cân bằng giữa thân trên và thân dưới. Vì thế, bạn có thể yên tâm hơn khi phối chân váy xòe với một vài kiểu áo bạn thích mà chưa được tôn dáng lắm.

2.meo-phoi-do-cho-co-nang-vai-tho-7-phunutoday.vn

Áo kimono với thiết kế rộng rãi sẽ che phủ khuyết điểm về bờ vai thô thiếu nữ tính. Bạn có thể chọn áo khoác kimono, hoặc áo chui đầu có thiết kế lấy cảm hứng từ kimono. Bình thường, những cô gái vai rộng thường sợ mặc áo họa tiết để thân trên của mình càng “chìm” càng tốt, nhưng bạn có thể mặc áo kimono họa tiết nhẹ nhàng cũng vẫn xinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link