Cách rán bánh chưng ngon giòn vàng ươm mà không ngấy

( PHUNUTODAY ) - Cách rán bánh chưng ngon giòn vàng ươm mà không ngấy ai ăn cũng thích và gật gù khen.

cach-ran-banh-chung-ngon

Cách rán bánh chưng giòn giữ nguyên khoanh bánh

Đầu tiên bạn cần cắt bánh chưng thành từng khoanh bánh nhỏ. Đối với bánh chưng hình vuông truyền thống, bạn dùng dây lạt cắt bánh thành 8 miếng. Cách cắt bánh chưng vuông như sau:

Bóc lớp trên của vỏ bánh chưng, rồi xếp 4 chiếc dây lạt lên mặt bánh, 2 chiếc bắt chéo bánh, 2 chiếc vuông góc trên bề mặt. Tiếp đó, bạn úp một chiếc đĩa lên mặt bánh vừa xếp dây lạt, úp ngược lại để phần dây lạt nằm trên đĩa. Sau đó, bóc nốt lớp vỏ bánh ở mặt còn lại. Cầm 2 đầu của dây lạt kéo giao nhau, dây sẽ cắt bánh thành từng miếng như ý muốn.

Nếu bạn sử dụng bánh chưng hình trụ tròn thì có thể dùng dao cắt bánh thành từng khoanh tròn rồi bóc lá sau. Hoặc bóc lá dần dần rồi dùng dây lạt để cắt. Một đầu dây lạt ngậm vào miệng, một tay giữ bánh, tay còn lại cầm đầu kia của dây lạt và cắt.

Sau khi bánh chưng cắt xong, bạn bắc chảo lên bếp. Tốt nhất nên dùng chảo chống dính để tránh tình trạng bánh bị dính vào chảo, gây vỡ nát trong quá trình lật bánh. Bạn cho thêm một chút dầu ăn, khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn, tráng đều khắp chảo cho đến khi dầu nóng.

cach-ran-banh-chung-ngon-nhat

 

Khi chảo dầu đã nóng, bạn xếp từng khoanh bánh vào và bắt đầu rán. Khi một mặt của bánh đã vàng giòn, thì bạn lạt bánh để rán tiếp các mặt còn lại. Chú ý, không nên lật khi bánh chưa vàng đều, bởi sẽ khiến bánh dễ bị vỡ nát sẽ không được đẹp mắt và ngon.

Sau khi bánh đã vàng giòn hết tất cả các mặt, bạn gắp và xếp từng khoanh bánh ra đĩa là đã có ngay món bánh chưng rán giòn rồi đấy. Bánh chưng rán nên ăn ngay khi còn nóng, bởi nếu để nguội bánh sẽ không giữ được độ giòn và ăn bị ngấy. Bạn nên ăn kèm món bánh chưng rán với dưa hành muối chua và giò sẽ rất ngon đấy.

cach-ran-banh-chung1

 

Cách 2:

- Bánh chưng không cần cắt thành miếng vuông vức mà cứ cầm miếng bánh rồi lấy dao cắt nhỏ vụn bánh ra là được (đương nhiên là cả nhà có thể đặt xuống thớt cắt cũng được nhưng nhiều khi tớ thấy phải rửa thớt cũng hơi mệt!)

- Cho chút dầu ăn (1/2 thìa café) vào chảo làm nóng rồi cho bánh chưng đã cắt nhỏ vào chảo. Đậy vung chảo khoảng 5 phút để cho hơi nước làm bánh mềm ra rồi dùng một cái thìa hoặc muôi gỗ miết để bánh chưng đóng lại thành một tảng bánh.

- Rán vàng hai mặt là được. Lưu ý khi lật mặt còn lại thì cho thêm ½ thìa café dầu ăn nữa nhé.

Vài lưu ý khi rán bánh chưng:

cach-ran-banh-chung

 

- Vì bánh chưng đa số được gói bằng thịt ba chỉ có mỡ ở trong nên khi rán cũng không cần cho nhiều dầu ăn quá. Đặc biệt tớ nhận thấy cho nhiều dầu ăn, ăn sẽ ngán và rán lâu dòn hơn.
- Bạn nên dùng chảo không dính rán bánh chưng thì sẽ dễ dàng hơn.
- Bánh chưng rán ăn ngon nhất là lúc vừa rán xong. Ăn kèm với dưa hành hay củ kiệu muối chua, rưới thêm ít xì dầu, thêm vài miếng giò, chả lụa nữa thì tuyệt vời. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link