Cách tạo dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều dáng lông mày rất khó vẽ để phù hợp với khuôn mặt cho các bạn nữ. Nếu chưa biết cách vẽ lông với khuôn mặt mình thì hãy xem qua bài viết dưới đây nhé!

 1. Định hình dáng lông mày

BJJUx8O

Trước hết, dù bạn để dáng lông mày cong cơ bản hay thẳng tắp, thì chúng đều phải tuân theo những quy tắc "bất di bất dịch" sau đây:

- Chân mày (điểm A) phải thẳng với với rìa ngoài của cánh mũi cùng bên.

- Điểm cao nhất của lông mày (điểm B) phải thẳng với rìa ngoài của nhãn cầu mắt cùng bên.

- Điểm đuôi mày (điểm C) được xác định bằng giao điểm của đường kẻ ngang D đi qua điểm A và đường kéo cánh mũi với đuôi mắt.

2. Mặt oval và mặt dài

Là dáng mắt khá hoàn hảo, mặt oval có thể phù hợp với phần lớn dáng lông mày khác nhau. Tuy nhiên, để tôn lên vẻ mềm mại lợi thế, bạn nên để dáng lông mày mảnh, cong đều và ít góc cạnh.

Với những quý cô sở hữu khuôn mặt dài, dáng lông mày ngang chính là gợi ý hoàn hảo giúp bạn cắt ngang ánh nhìn của người đối diện, từ đó "rút ngắn" khuôn mặt hiệu quả. Lúc này, đừng quên dáng lông mày thẳng tắp thời thượng đang được rất nhiều ngôi sao ưa chuộng hiện nay.

3. Mặt tròn - Round

Người sở hữu khuôn mặt tròn thường có xương gò má rộng, hàm và trán thon gọn nên một cặp lông mày giúp gương mặt dài hơn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Do đó, chân mày thích hợp với người có khuôn mặt tròn là dáng lông mày hình cánh cung nhưng vẫn có đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi. Cách tạo hình này sẽ giúp bạn tạo những nét lên - xuống góc cạnh khiến khuôn mặt bớt đầy đặn và cảm giác dài hơn. 

Bạn chỉ cần dùng bút chì xác định và đánh dấu điểm đầu, giữa và chân mày. Sau đó, nối lại với nhau theo hình vòng cung rồi lựa chọn màu chì yêu thích để tô lại. Hàng lông mày của bạn sẽ trở nên gọn gàng mà vẫn rất mềm mại và tự nhiên.

4. Mặt dài

bat-mi-cach-ve-chan-may-cho-mat-trai-xoan-sieu-an-tuong-3

Đối lập với mặt tròn là những bạn sở hữu khuôn mặt dài, có chiều dài lớn hơn chiều ngang và số đo giữa trán, gò má và hàm tương tự nhau. Vì thế, dáng lông mày theo đường thẳng kéo dài qua đuôi mắt về phía đầu tai là thích hợp hơn cả. Kiểu mày này sẽ giúp độ dài khuôn mặt giảm đi ít nhiều và trở nên hài hòa, cân xứng hơn. Với hình dáng đặc thù của dáng mặt này nên nó kị tuyệt đối với lông mày ngang dù hiện tại nó đang là xu hướng hot.

5. Gương mặt trái tim

Những người có khuôn mặt hình trái tim thường hẹp ở phía dưới và rộng ở phía trên. Chiếc cằm nhọn của bạn sẽ được nổi bật. Xương gò má có thể cao, nhưng thường không rõ ràng vì chiều rộng của khuôn mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link