Cách trang điểm cho người mũi cao

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ Việt Nam thường có chiếc mũi không được cao như phụ nữ phương Tây, vì vậy rất nhiều người muốn dùng trang điểm để khiến cho chiếc mũi của mình có cảm giác cao hơn. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu những mẹo trang điểm để giúp sống mũi của bạn trông cao hơn.

Các bước trang điểm cho người mũi cao

  • Dùng phấn highlight vào vùng mũi

Trước tiên bạn cần chuẩn bị phấn highlight loại phù hợp với da của bạn, tránh tình trạng nổi mụn không mong muốn. Dùng cọ kẻ một đường phấn highlight màu trắng lên trên sống mũi. Bước này giúp cho sống mũi của bạn như cao thêm, đây là một trong những bước trang điểm không thể thiếu với những ai mong muốn sở hữu một sống mũi cao.

  • Dùng kem tối màu tán đều hai bên cánh mũi

Tiếp theo hãy lấy một ít kem màu tối hơn so với tông da của bạn đánh lên khu vực hai bên cánh mũi, điều này giúp cho lớp phấn bạn đánh sau đó không bị trôi đi mất khi mặt bạn tiết ra nhờn, nó cũng giúp cho phấn highlight bạn đã đánh giữ được độ cao bạn đầu.

Cầm cọ và đặt hơi nghiêng so với khuôn mặt, dùng phấn tạo khối để đánh lên hai bên sống mũi, lưu ý nên đánh bằng cách vuốt cọ từ chân mày xuống chứ không vuốt cọ ở phía trên lông mày.

cach-trang-diem-cho-nguoi-mui-cao

Nếu sống mũi của bạn hơi ngắn so với khuôn mặt thì bạn nên dùng cây cọ và vuốt một đường thẳng từ giữa hai chân mày đến hết sống mũi để cho mũi bạn trông dài hơn, giúp khuôn mặt bạn trở nên cân đối hơn.

Nếu mũi bạn hơi to so với khuôn mặt và bạn muốn làm nó nhỏ lại thì bạn có thể sử dụng phấn highlight để tạo khối chữ V ở khu vực đầu mũi, sau đó tán nhẹ phấn cho tự nhiên.

  • Đánh bọng mắt

Có thể bạn cho rằng làm mũi cao thì liên quan gì đến bọng mắt, nhưng bạn hãy thử sẽ thấy điểm khác biệt rất lớn.

Hãy sử dụng phấn highlight trắng và trang điểm cho vùng bọng măt của bạn, sau đó phủ phấn nền lên toàn bộ khuôn mặt. Làm cho phần da dưới bọng mắt trắng sáng hơn so với phần mũi sẽ tạo cảm giác mũi của bạn nổi bật hơn rất nhiều trên khuôn mặt bởi sự tương phản sáng tối.

Ngoài ra, khi dùng phấn nền cho khuôn mặt bạn cần phải ấn mạnh hơn ở vùng xương mũi và mũi vì đây là những vị trí rất dễ bị trôi mất lớp trang điểm. Sự tác động mạnh sẽ làm gia tăng khả năng bám, giữ của phấn hơn. Bạn cũng cần thoa kem theo trình tự từ trên xuống dưới và đi qua phần sống mũi để cho phấn nền bám chắc hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link